Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu rắc baking soda lên giường nệm?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay có rất nhiều loại sản phẩm làm sạch khác nhau, thứ có thể gây hại cho sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một loại chất tẩy rửa hoàn toàn an toàn ở ngay trong bếp và có thể tạo ra một phép lạ khi làm sạch bụi bẩn.

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu rắc baking soda lên giường nệm?

Baking soda ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc hơn với người tiêu dùng, nhưng không phải ai cũng biết cách phát huy hết công năng của chúng. Tinh thể baking soda là một chất rắn, màu trắng, không mùi và có vị mặn nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn. Ban đầu, baking soda được những ngư dân đi biển sử dụng để ướp cá, giữ cá tươi lâu hơn. Sau này, khi công nghệ phát triển, baking soda được sử dụng rộng rãi hơn trong công nghiệp chế biến thực phẩm.

Theo Bright Side, baking soda là một chất tuyệt vời, không chỉ mang lại rất nhiều công dụng cho con người, mà còn thân thiện với môi trường. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về một số cách sử dụng baking soda hiệu quả giúp cho bạn có cuộc sống sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và khỏe mạnh hơn.

Làm sạch giường nệm

Tấm nệm mà hàng ngày chúng ta đang nằm là nơi sinh sôi nảy nở của vô số vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thay ga giường là đủ nhưng thực tế lại không phải vậy. Mồ hôi, dịch cơ thể, bụi bẩn tích tụ trên nệm nên ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm nếu không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Làm sạch giường nệm

Cách làm sạch nệm dưới đây có thể loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, tế bào da chết và mùi khó chịu:

  • Trước tiên, phủi sạch bụi bẩn ở trên đệm.
  • Mở hộp baking soda, nhỏ vào đó khoảng 10-15 giọt tinh dầu yêu thích, sau đó đậy nắp hộp lại và lắc đều (cho tinh dầu tỏa đều, đồng thời cũng để những khối bột vón cục tan ra).
  • Rắc cả hộp baking soda đã trộn lên giường, xoa đều rồi để yên ít nhất trong vài giờ, tốt nhất là một ngày.
  • Trong lúc chờ đợi, hãy vệ sinh phần xung quanh hoặc làm bất cứ thứ gì mình muốn, đến đúng thời gian thì dùng máy hút bụi cẩn thận hút sạch phần bột trên đệm. Được hút lên theo bột lúc này còn có cả bụi bẩn, ẩm mốc, mọt... nên lúc này chiếc đệm của bạn thật sự sạch và thơm.

Việc hút bụi cho nệm giúp loại bỏ bụi bặm, trong khi baking soda rất hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn và hút bụi bẩn. Hãy thực hiện mẹo này càng sớm càng tốt. Nó không chỉ giúp làm sạch nệm mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Tẩy vết bẩn trên thảm

Tẩy vết bẩn trên thảm

Thảm là một trong những đồ gia dụng khó vệ sinh nhất trong nhà do chất liệu và cấu tạo của chúng. Để vệ sinh thảm nhanh, sạch và hết mùi hôi, hãy chà vết bẩn với hỗn hợp gồm 1 muỗng baking soda và 1 muỗng bột giặt (tùy chọn). Sau đó, đổ 1 chén nước ấm đun nóng và thêm 4-5 muỗng giấm 9%. Trộn đều hỗn hợp và cho vào một bình phun nước.

  • Hút bụi trên thảm hoặc đồ nội thất mềm.
  • Phun dung dịch vào 5-10 giây, sau đó dùng miếng bọt biển lấy chất lỏng ra (nếu cần, chà xát lại khu vực bị dính bẩn). Lặp lại cho đến khi nhận được kết quả như mong muốn, nhưng phải đảm bảo chất lỏng không ngấm vào vải.

Dung dịch baking soda

Lưu ý: Dung dịch baking soda và giấm có thể được sử dụng cho bất kỳ loại vải nào, ngoại trừ vải tự nhiên.

Xem thêm: 7 sản phẩm tẩy rửa không bao giờ được trộn chung với nhau

Lợi ích của baking soda

Lợi ích của baking soda

  • Chi phí thấp.
  • Tuyệt đối không độc hại.
  • Hấp thu bụi bẩn và độ ẩm tốt.
  • Thay thế cho nhiều sản phẩm làm sạch.
  • Loại bỏ mùi khó chịu.
  • Loại bỏ nhiều vi sinh vật.

Xem thêm: 9 tuyệt chiêu dọn dẹp nhà cửa siêu đẳng giúp tiết kiệm thời gian

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 24/05/2017 17:12
4,85 👨 1.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt