Tre Rồng, loài tre cao nhất thế giới

Loài tre khổng lồ Dendrocalamus giganteus được công nhân là loài tre cao nhất thế giới trên website Kỷ lục Guinness Thế giới Guinnessworldrecords.com.

Loài tre này có thể cao tới 50 mét, cao hơn tòa nhà 10 tầng, đường kính tối đa 36 cm, trọng lượng tối đa 360 kg. Tre rồng khổng lồ là loài tre quý hiếm, đặc hữu, có nguồn gốc từ Myanmar, Bhutan, Trung Quốc, Lào, Thái Lan. Hiện nay, loài tre này cũng được trồng ở các nước như Bangladesh, Campuchia, Nepal, Việt Nam...

Tre rồng

Tre rồng có thân tre khổng lồ, cực kỳ khỏe mạnh và có thành dày. Khi còn non, thân tre được bao phủ bởi một lớp vỏ sáp màu trắng. Loài tre khổng lồ này phát triển rất nhanh, các chồi mới có thể phát triển tới 30cm mỗi ngày.

Tre rồng ưa nắng hoàn toàn hoặc một phần bóng râm, có khả năng chịu được nhiệt độ lạnh -4 độ C. Loài tre này sinh trưởng tốt ở các vùng đất màu mỡ, giàu mùn, ẩm nhưng thoát nước tốt. Hoa tre khổng lồ nở 40 năm một lần.

Tre Dendrocalamus giganteus

Tre Dendrocalamus giganteus là một trong 12 loài tre có năng suất cao. Chúng có thể dùng làm vật liệu xây dựng hữu hiệu hoặc có thể sản xuất giấy cao cấp và rayon chất lượng cao do có hàm lượng chất xơ rất cao. Vì vậy, người dân thường được khuyến khích trồng rừng tre quy mô lớn.

Ngoài ra, cây tre còn được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người như làm giàn giáo, cột buồm, nhà ở nông thôn, ống dẫn nước, thảm, ván và sàn gỗ, bình hoa, xô, bình đựng nước, đồ nội thất, chậu đựng nước. Vỏ cây cũng được tận dụng để làm mũ/nón.

Thứ Tư, 12/06/2024 10:26
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật