11 bức ảnh sẽ khiến bạn không còn tin vào mắt mình nữa

Đã bao giờ bạn từng xem những hình ảnh độc đáo khiến bạn cảm thấy hoa mắt, xoắn não chưa? Hãy cùng Quản Trị Mạng ngắm nhìn 11 bức ảnh "ảo giác quang học" dưới đây, sẽ khiến bạn không còn tin vào mắt mình nữa.

Thanh sôcôla vô hạn

Thanh sôcôla vô hạn© reddit

Thanh sôcôla có kích thước 5x5 này khi cắt đi và sắp xếp lại như hình, bạn sẽ không hiểu sao nó lại thừa ra một mảnh phải không? Nếu muốn biết, hãy thử làm như vậy với một thanh sôcôla thực tế để hiểu được mẹo này, chỉ cần được tận mắt nhìn thấy là có thể hiểu ngay lý do tại sao lại như vậy.

Thanh gỗ ảo giác

Thanh gỗ ảo giác© imgur

Hãy nhìn những thanh gỗ này. Tùy thuộc vào điểm kết thúc của thanh gỗ mà bạn đang nhìn vào, dường như lúc thì chúng nằm cạnh nhau, lúc thì nằm chồng lên nhau.​

Khối lập phương và hai chiếc cốc giống y hệt nhau

Khối lập phương và hai chiếc cốc y hệt nhau© Chris Westall

Đây là một thiết kế ảo giác của Chris Westall. Một chiếc cốc để trên bàn và kế bên chiếc cốc đó là một khối lập phương cùng với một chiếc cốc nhỏ hơn nằm phía trên. Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khác, bạn sẽ thấy khối lập phương này chỉ là một bản vẽ và hai chiếc cốc kia có cùng kích thước với nhau. Cùng nhìn kỹ lại nhé!

Bức tranh trên tường ở một quán cà phê

Bức tranh trên tường ở một quán cà phê© Wikipedia

Thoạt nhìn, dường như các đường này cong cong nhưng trên thực tế chúng đều song song với nhau. Hình ảo giác này được phát hiện bởi R. Gregory trên bức tường của một quán cà phê ở Bristol.

Ảo giác hình cô gái âm bản

Ảo giác hình cô gái âm bản© focus.de

Hãy nhìn vào chấm đỏ trên mũi "cô gái âm bản" trong khoảng 30 giây, sau đó nhìn nhanh qua một hướng khác hoặc nhìn lên trần nhà, bạn sẽ thấy được sự thay đổi ấy.​

Ảo giác về khuynh hướng nghiêng của tháp Pisa

Ảo giác về khuynh hướng nghiêng của tháp Pisa© 2007 Kingdom, Yoonessi & Gheorghiu

Thoạt nhìn, dường như ảnh tháp bên phải bị nghiêng một góc lớn hơn so với ảnh bên trái, tuy nhiên hai hình ảnh thực sự giống hệt nhau. Hệ thống thị giác của chúng ta nhìn thấy hai hình ảnh này như các bộ phận của một tổng thể, do đó làm cho chúng ta nghĩ rằng chúng khác nhau.​

Điểm biến mất

Điểm biến mất© Wikipedia

Mỗi một điểm màu hoa cà sẽ biến mất trong khoảng 0,1 giây, di chuyển trong cùng một vòng tròn. Nếu nhìn chằm chằm vào dấu cộng ở trung tâm bạn sẽ thấy một đốm xanh chạy quanh vòng tròn và sau đó các điểm màu hoa cà sẽ bắt đầu biến mất hoàn toàn.

Ảo giác trắng - đen

Ảo giác trắng - đen© zazzle.com

Nhìn vào bốn điểm ở giữa trung tâm bức ảnh, sau đó nhìn nhanh lên trần nhà, lên tường. Bạn thấy gì?

Sự đổi màu

Sự đổi màu© Io9

Nếu nhìn vào dấu chấm màu trắng ở trung tâm trong vòng 30 giây, bạn có thể nhận thấy các dấu chấm tròn đầy màu sắc xung quanh bắt đầu thay đổi màu sắc hoặc biến mất hoàn toàn như thế nào.

Cá heo chơi đùa hay đôi tình nhân đang "yêu"?

Cá heo chơi đùa hay đôi tình nhân đang "yêu"?© Io9

Trẻ em sẽ thấy cá heo đang chơi đùa trong bức ảnh này, trong khi người lớn lại thấy một cái gì đó hoàn toàn khác nhau. Điều đó xảy ra là vì trẻ em không có những hình ảnh "người lớn" trong ký ức. Bằng cách này, các hình ảnh được thực hiện bởi Sandro Del-Prete và được gọi là "Message of Love from the Dolphins - Thông điệp tình yêu từ những chú cá heo".

Những con tàu hay là công trình kiến trúc

Những con tàu hay là công trình kiến trúc© Facebook/Rob Gonsalves

Ảo giác này thực sự là một nghệ thuật được thực hiện bởi Rob Gonsalves, một họa sĩ người Canada theo chủ nghĩa hiện thực kỳ diệu. Tùy thuộc vào nơi bạn nhìn, bạn sẽ thấy có khi là công trình kiến trúc của một cây cầu dài, có khi là cánh buồm của những con tàu.

Thứ Sáu, 28/04/2017 10:23
4,33 👨 3.692
0 Bình luận
Sắp xếp theo