10 ngôi nhà bỏ hoang nổi tiếng thế giới

Những ngôi nhà bị bỏ hoang với vẻ đẹp hoang sơ, sự huyền bí và không kém phần rùng rợn thu hút du khách khắp mọi nơi đến trải nghiệm.

Wyndclyffe Mansion (Mỹ)

Wyndclyffe Mansion (Mỹ)

Dinh thự được xây dựng bởi bà Elizabeth Schermerhorn, và bị bỏ hoang hoàn toàn vào những năm 1950, khi những tai ương của cuộc đại suy thoái xảy ra. Sau hơn 70 năm, rừng cây của sông Hudson Valley đã lấn át dinh thự. Dù không hề có bất kỳ câu chuyện đáng sợ nào, nhưng dinh thư vẫn thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và khám phá. Ảnh: Reddit.

Dunnellen Hall (Mỹ)

Dunnellen Hall (Mỹ)

Dunnellen Hall trước đây thuộc sở hữu của Leona Helmsley, một người phụ nữ giàu có được mệnh danh "nữ hoàng xấu tính". Bà mất vì bệnh tim mạch vào năm 2007. Từ đó, ngôi nhà bị bỏ hoang. Ảnh: Real Property Management Southern Connecticut.

Villa De Vecchi (Italy)

Villa De Vecchi (Italy)

Ngôi nhà này nằm trong khu rừng phía đông hồ Como được xây dựng vào giữa thế kỷ 19, được coi là ngôi nhà ma ám nhất Italy. Dinh thự Villa De Vecchi là nơi ở của bá tước Felix De Vecchi. Ngôi nhà bị hoang sau khi vị bá tước này đã tự sát vì phát hiện người vợ bị giết và con gái mất tích. Một số tin đồn về những điều kỳ lạ xảy ra ở ngôi nhà như một cây đàn piano tự chơi vào ban đêm hoặc là nơi tụ tập của các phù thủy… Xung quanh ngôi nhà là những hình vẽ và cây cối khiến khung cảnh càng thêm rùng rợn. Ảnh: nss magazine.

Chateau De La Mothe, Chandeniers (Pháp)

Chateau De La Mothe, Chandeniers (Pháp)

Lâu đài nằm trên mặt nước này có từ thế kỷ 13. Năm 2007, hàng nghìn cười đã đóng góp để gây quỹ cộng đồng để mua và bảo tồn lâu đài. Hiện nay, lâu đài đã trở thành một địa điểm nổi tiếng để khám phá. Ảnh: Mariages.net.

Winchester Mystery House (Mỹ)

Winchester Mystery House (Mỹ)

Dinh thự này thuộc sở hữu của bà Sarah Winchester, được xây dựng nhằm mục đích xoa dịu những linh hồn đã thiệt mạng do công ty chồng bà gây ra. Đây là một trong những nơi có cấu trúc kỳ lạ nhất trên thế giới và đang chờ đợi những nhà thám hiểm đến khám phá. Ảnh: SFGATE.

Cape Romano Dome House (Mỹ)

Cape Romano Dome House (Mỹ)

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1981 này nằm sâu dưới nước do bị cơn bão Ian nhấn chìm hoàn toàn vào năm 2022. Vì vậy, để khám phá nơi này du khách buộc phải lặn xuống. Ảnh: Sometimes Interesting.

Peter Grant Mansion (Canada)

Peter Grant Mansion (Canada)

Dinh thự được xây dựng bởi Peter Grant vào năm 2005. Nhưng do khoảng khoảng tài chính năm 2008, việc xây dựng buộc phải dừng lại và bị bỏ hoang. Đây là một trong những dinh thự bỏ hoang thú vị nhất thế giới, dự định có hai hồ bơi, một thác nước, một sân golf nhỏ và một garage thuyền trong nhà. Ảnh: lovePROPERTY.

Witley Court & Gardens (Anh)

Witley Court & Gardens (Anh)

Dinh thự được xây dựng vào thế kỷ 17. Đến thế kỷ 19, dinh thự được tu sửa lại khi có chủ mới và từng là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình thượng lưu. Nhưng một trận hỏa hoạn vào năm 1937 đã biến Witley Court & Gardens thành một đống đổ nát. Hiện tại, dinh thự đã được tu sửa, mở cửa cho du khách đến tham quan. Ảnh: Guide2.

Clown House (Mỹ)

Clown House (Mỹ)

Clown House được xây dựng vào những năm 1920 tại Catskill và có màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, hiện nay ngôi nhà bị bỏ hoang, mặc cho thảm thực vật và thiên nhiên xung quanh xâm chiếm. Ảnh: lovePROPERTY.

Tatoi Palace (Hy Lạp)

Tatoi Palace (Hy Lạp)

Đây là ngôi nhà bị bỏ hoang nằm giữa rừng nên dần bị cây cối xâm lấn.

Thứ Bảy, 03/06/2023 10:58
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học