10 hành động thường ngày khiến bạn già nhanh hơn so với những người cùng tuổi

10 thói quen hàng ngày sẽ khiến da của bạn già đi 10 tuổi

Bí quyết trẻ hóa và khỏe mạnh được mọi người biết đến là chế độ dinh dưỡng trong ăn uống và chơi môn thể thao phù hợp. Tuy nhiên, ít người trong số chúng ta biết rằng thói quen hàng ngày cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ bề ngoài, đặc biệt là làn da.

Tình trạng da không chỉ tiết lộ lối sống lành mạnh hoặc không lành mạnh; mà nó còn cho chúng ta biết những chi tiết nhỏ đã trở thành thói quen tưởng chừng như vô hại.

Chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến những thói quen gây hại dưới đây có thể ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn một cách tiêu cực. Hãy cùng tham khảo 10 hành động thường ngày khiến bạn già nhanh hơn so với những người cùng tuổi trong bài viết này nhé!

10. Tư thế ngủ

Tư thế ngủ sai

Tư thế ngủ đúng© Pixabay

Khi ngủ trong tư thế nằm sấp, đầu của bạn sẽ quay sang một bên. Điều này dẫn đến đau mỏi cổ, cơ vai cũng như giảm lượng máu cung cấp cho não bộ. Biểu hiện rõ nhất là sẽ xuất hiện vết quầng thâm dưới mắt và mặt bị sưng.

Hãy cố gắng ngủ trong tư thế nằm nghiêng hoặc nằm thẳng. Cùng một vị trí nhưng có thể thay đổi trạng thái khuôn mặt của bạn đó.

Một thói quen hữu ích nữa dành cho làn da của bạn là cách chọn gối sao cho đúng. Nếu gối quá cao sẽ hình thành nếp nhăn ở cổ, do đó hãy chọn gối cao vừa phải để cổ luôn thẳng trong lúc ngủ và cằm không tì vào ngực.

9. Không sử dụng kính râm

Không sử dụng kính râm© Pexels

Việc bảo vệ làn da trước sự tác động của ánh nắng mặt trời cũng là một bí quyết giúp chị em trẻ lâu. Hơn nữa, da xung quanh mắt rất mỏng, đó là lý do tại sao nó dễ dàng hình thành nếp nhăn khi bạn nheo mắt trước ánh sáng. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen đeo kính râm trong những ngày nắng, thậm chí trong mùa đông nữa.

8. Ăn

Ăn© Depositphotos

Khi ăn nếu bạn luôn nhai một bên hàm có thể dẫn đến tình trạng bất đối xứng khuôn mặt. Bởi các cơ ở một bên sẽ yếu đi trong khi cơ của bên kia lại ngày càng săn chắc.

Xem thêm: 8 sai lầm nên tránh để có buổi sáng tràn đầy năng lượng

7. Nói chuyện qua điện thoại

Nói chuyện qua điện thoại© Depositphotos © Pexels

Khi giữ điện thoại ở giữa tai và vai, cổ bạn sẽ xuất hiện nếp nhăn. Nếu bạn thường xuyên nói chuyện qua điện thoại, hãy cầm tay hoặc nghe loa ngoài.

6. Sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại

Sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại© Pixabay

Chúng ta thường cúi mặt khi sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại, điều này dễ gây ảnh hưởng đến mắt và hình thành nếp nhăn “cổ rùa”. Do đó, bạn nên kê tay để giữ điện thoại hoặc máy tính ở vị trí cao hơn, gần song song với mắt để tránh phải gập cổ trong khi nói chuyện với bạn bè hoặc lướt newsfeed Facebook chẳng hạn.

5. Chống cằm

Chống cằm© Depositphotos © Pexels

Khi ngồi trước máy tính hoặc đọc sách báo, nếu bạn có thói quen chống cằm thì hãy cố gắng hạn chế ít nhất có thể. Vì hành động này sẽ khiến vùng da bạn đặt tay vào giảm sự đàn hồi và nhanh chóng hình thành nếp nhăn hơn.

4. Cau mày

Cau mày© Depositphotos © Pexels

Nỗi buồn luôn được thể hiện trên khuôn mặt gây hại cho làn da như: cau mày, mím môi và căng cơ mặt. Mỗi lần nhận thấy mình đang cau mày, hãy cố gắng di chuyển tai của bạn về phía sau mà không cần chạm vào chúng. Điều này nghe có vẻ lố bịch nhưng nó giúp bạn không thể cau mày và kéo tai trở về vị trí ban đầu.

3. Thường xuyên tắm nước nóng

Thường xuyên tắm nước nóng© Pixabay

Khi mệt mỏi, chẳng gì dễ chịu bằng việc tắm bằng nước nóng. Tuy nhiên, nếu bạn tắm nước nóng một cách thường xuyên sẽ khiến lớp da trên bị phá hủy khiến da ngày càng khô ráp. Đó chính là lý do vì sao bạn không nên làm điều này quá thường xuyên khi tắm.

Xem thêm: 5 sai lầm gây hại chúng ta thường hay mắc phải khi tắm

2. Sử dụng điều hòa

Sử dụng điều hòa sai cách

Sử dụng điều hòa đúng cách© Depositphotos

Điều hòa sẽ hút hết độ ẩm có trong không khí và làm khô. Kết quả là, da trở nên khô hơn, gây thiệt hại đến da của bạn. Đó là lý do tại sao bạn không nên quên việc làm ẩm cho da và hạn chế sử dụng điều hòa quá nhiều.

1. Vỏ gối

Vỏ gối© Pexels

Vỏ gối bằng chất liệu cotton là một tiêu chuẩn lựa chọn. Tuy nhiên, một ruột gối được bọc trong lớp vải sợi này có thể làm hại da mặt và mang lại những nếp nhăn không mong muốn.

Nếu lựa chọn vỏ gối không phù hợp sẽ làm hại da mặt; do đó, bạn nên sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin và thay đổi vỏ gối thường xuyên vì da chết thường rơi trên vỏ gối, đây sẽ là cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Xem thêm: 12 nguyên nhân gây mất ngủ mà bạn không bao giờ ngờ đến

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 27/10/2017 17:39
51 👨 1.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo