10 hang động dài nhất thế giới

Các hang động dài hàng trăm km, nằm sâu bên dưới lòng đất có vẻ đẹp và hình dáng độc đáo, trở thành những kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. Dưới đây là top 10 hang động dài nhất thế giới, thu hút du khách đam mê mạo hiểm từ khắp thế giới tìm đến chinh phục.

Mammoth (Mỹ) - 651,8 km

Hang động này nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút và được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981. Một số khu vực trong hang động Mammoth thuộc bang Kentucky của Mỹ, từ lâu vốn được những thổ dân châu Mỹ sử dụng làm nơi chôn cất.

Hang Mammoth
Ảnh: Mammoth Cave.

Sistema Sac Actun (Mexico) - 347,8 km

Hang Sistema Sac Actun
Ảnh: Feel The Planet.

Sistema Sac Actun nằm ở bang Quintana Roo của Mexico chính là hang động dưới nước thuộc hàng rộng lớn bậc nhất thế giới. Hang động này được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp đầy mê hoặc khiến bất kỳ du khách nào cũng phải trầm trồ. Ngoài ra, hệ thống hang động này còn là địa điểm khảo cổ giúp các nhà khoa học giải mã một số nền văn hóa khác nhau.

Jewel (Mỹ) - 289,7 km

Hang Jewel
Ảnh: Travel South Dakota.

Hang Jewel được hai người đàn ông phát hiện năm 1900. Cái tên Jewel có ý nghĩa là ngọc đá quý bởi trong hang chứa đầy những tinh thể calcite độc đáo xếp theo bề mặt hang vô cùng ấn tượng. Hang Jewel nằm ở bang South Dakota và hiện trở thành một điểm du lịch khám phá thú vị.

Sistema Ox Bel Ha (Mexico) - 257,1 km

Hang Sistema Ox Bel Ha
Ảnh: Alux Diver.

Cái tên Sistema Ox Bel Ha có nghĩa là 3 lối đi dưới nước, hang động này là một trong những nguồn nước ngọt quan trọng nhất của bang Quintana Roo. Vào mùa hè, rất nhiều du khách ghé thăm Sistema Ox Bel Ha bởi đây là thời điểm có khí hậu phù hợp để khám phá các khu vực khác nhau trong hang động và thỏa sức bơi lặn.

Optymistychna (Ukraine) - 235,9 km

Hang Optymistychna
Ảnh: Optymistychna.

Hang động kỳ vĩ này của Ukraine được phát hiện vào năm 1996 và bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan và khám phá từ năm 2010. Optymistychna như một mê cung khổng lồ tuyệt đẹp và được giữ gìn trong trạng thái "nguyên thủy" nhất.

Wind (Mỹ) - 229,7 km

Hang động Wind
Ảnh: Black Hills & Badlands Tourism Association.

"Động Gió" nằm ở bang South Dakota được phát hiện vào năm 1881 với cấu trúc phức tạp bậc nhất thế giới. Hang có dạng địa chất boxwork hình tổ ong hiếm thấy.

Lechuguilla (Mỹ) - 222,6 km

Hang động Lechuguilla

Đây là hang động đá vôi và thạch cao nằm ở bang New Mexico, có vẻ đẹp kỳ lạ và hiếm thấy. Trong hang có những hóa thạch cổ xưa như hóa thạch của san hô, bọt biển, tảo biển, động vật chân đốt… có niên đại hàng trăm triệu năm giúp ích cho nghiên cứu khoa học thế giới.

Gua Air Jernih hay Clearwater (Malaysia) - 215,3 km

Gua Air Jernih hay Clearwater
Ảnh: Philippe Crochet.

Hệ thống hang động Gua Air Jernih ở Sarawak, thuộc vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận năm 2000. Hệ thống hang động này sở hữu dòng sông ngầm và kết cấu đá tuyệt đẹp, đây là một trong những ví dụ điển hình về hang động có sông ngầm nhiệt đới.

Fisher Ridge (Mỹ) - 200,5 km

Hang động Fisher Ridge
Ảnh: Sean Lewis.

Fisher Ridge là hệ thống hang động phức tạp thuộc bang Kentucky, được phát hiện năm 1981. Tại đây, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nhiều dấu tích độc đáo liên quan đến người cổ đại.

Holloch (Thụy Sĩ) - 200,4 km

Hang động Holloch
Ảnh: Stoos-Muotatal.

Holloch nằm ở vùng Muotathal của Thụy Sĩ, hệ thống hang động rộng lớn bậc nhất thế giới này được xem như kho báu tự nhiên đầy quý giá. Hang động này được phát hiện vào năm 1875, và ngày nay đã trở thành một điểm du lịch lý thú. Trong hang động có những vị trí rất hẹp, để đi qua du khách buộc phải cúi xuống hoặc "uốn cong" người.

Thứ Bảy, 04/05/2019 11:49
52 👨 618
0 Bình luận
Sắp xếp theo