10 âm thanh khiến con người cảm thấy khó chịu nhất

Dưới đây là 10 âm thanh khiến con người cảm thấy khó chịu nhất do các nhà khoa học tìm nghiên cứu và tìm ra.

1. Tiếng nôn mửa

Tiếng nôn mửa khiến nhiều người cảm thấy buồn nôn bởi âm thanh này khiến chúng ta liên tưởng tới hình ảnh không mấy tốt đẹp và gây ra một số phản ứng trong cơ thể.

Tiếng nôn mửa

2. Tiếng phản hồi của micro

Tiếng phản hồi của micro cực chói thường xuất hiện trong các phòng hát karaoke hay trên một số sân khấu lớn. Nguyên nhân phát ra âm thanh này là do phản hồi từ loa được truyền trực tiếp hoặc gián tiếp tới micro và khi các tần số này trùng nhau, một âm thanh có tần số rất cao được tạo thành.

3. Tiếng trẻ em khóc

Tiếng trẻ em khóc cũng là một trong những loại âm thanh gây khó chịu cho con người, đặc biệt là đối với nam giới. Nguyên nhân là âm thanh này không chỉ gây ảnh hưởng tới thính giác mà nó còn tạo ra cảm giác mệt mỏi và phiền phức vì phải dỗ dành trẻ.

4. Tiếng tàu hỏa chạy trên đường ray

Âm thanh tàu hỏa chạy trên đường ray hay những âm thanh phát ra kim loại tiếp xúc và va chạm với kim loại luôn gây ra cảm giác khó chịu cho người nghe.

5. Tiếng kim loại rỉ sét

Âm thanh tạo ra khi một số đồ vật bằng kim loại rỉ sét chuyển động như một chiếc xích đu, bản lề cửa… có thể khiến bạn lạnh sống lưng. Thứ âm thanh có tần số cao gây khó chịu cho người nghe. Ngoài ra, nó còn khiến nhiều người liên tưởng đến những bộ kinh kinh dị.

6. Tiếng nhai thức ăn

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi nghe thấy tiếng nhai thức ăn, tiếng “chóp chép” của người khác khi trong một nhà hàng hay trong rạp chiếu phim.

7. Tiếng móng tay cào trên bảng đen

Móng tay cào trên bảng đen tạo ra những tiếng rít chói tai, nhức óc khiến người nghe cực kỳ khó chịu.

Tiếng móng tay cào trên bảng đen

8. Tiếng máy khoan của nha sĩ

Tiếng máy khoan của nha sĩ vừa có tần số cao vừa tác động tới trí óc của chúng ta để nghĩ đến sự đau đớn. Chắc chắn không một ai muốn nghe thứ âm thanh nhức tới tận xương này đâu.

9. Tiếng dao mài trên thủy tinh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Newcastle, âm thanh khi mài dao trên thủy tinh gây ra sự ức chế rất nhất trong não bộ.

10. Tiếng còi xe tại Việt Nam

Tại Việt Nam và nhiều nước đang phát triển khác, việc bấm còi xe vô tội vạ khi tham gia giao thông xảy ra khá thường xuyên, đặc biệt là vào giờ cao điểm và tác đường. Tiếng bấm còi xe không chỉ gây ra ô nhiễm tiếng ồn mà còn còn gây tác động mạnh đến hệ thần kinh nếu xuất hiện đột ngột với âm lượng cực đại. Thậm chí đã có trường hợp người đi xe máy nghe tiếng còi ô tô bị giật mình đổ xe và dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Các bạn có thể nghe thử 10 âm thanh khủng khiếp trong video dưới đây.

Chủ Nhật, 11/07/2021 07:56
52 👨 1.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học