Khi căng thẳng những “trùm” công nghệ sẽ làm gì để xả stress

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

Stress là một vấn đề khá phổ biến ở cuộc sống hiện đại, bởi công việc bộn bề kết hợp với nỗi lo gia đình khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái áp lực, khó tập trung hơn vào công việc cũng như cách hoàn thành chúng hiệu quả.

Chúng giống như mọi người, những “tượng đài” trong giới công nghệ họ cũng gặp phải những căng thẳng trong cuộc sống, đôi khi còn gặp phải stress nhiều hơn. Thế nhưng họ đều có "bí quyết riêng" để đối phó với những thời điểm khó khăn trong cuộc sống, giúp bỏ lại mệt mỏi phía sau và hướng đến thành công.

1. Để “xả stress” Bill Gates đọc sách trước khi đi ngủ

Để “xả stress” Bill Gates đọc sách trước khi đi ngủ

Bill Gate là một nhà tỷ phú bậc nhất thế giới, để có được thành công như ngày hôm nay, nhà đồng sáng lập Microsoft kiêm tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates vẫn giữ thói quen tích cực là đọc sách ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ, bất kể là đã khuya tới mức nào.

Bên cạnh đó ông cũng học cho mình cách sống đơn giản để cho tâm hồn luôn được thoải mái. Ở một bài phỏng vấn với tạp chí Fortune, Bill Gates bày tỏ lòng ngưỡng mộ tới Warren Buffett - một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới, ở cách mà ông "loại bỏ mọi phiền phức của cuộc sống" và tập trung hơn vào các nhiệm vụ chính.

2. Tim Cook dập tắt mọi hoài nghi

Tim Cook dập tắt mọi hoài nghi

Để thoát khỏi căng thẳng và đạt được thành công như bây giờ, giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã trải qua và đúc rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu, truyền đạt lại cho những thế hệ trẻ bây giờ đó là học cách nghĩ về những điều tích cực và điều chỉnh những rắc rối trong cuộc sống. Trong đó, việc lắng nghe và làn hài lòng tất cả mọi người xung quanh luôn là nhiệm vụ vô cùng căng thẳng.

"Trong môi trường ngày nay, thế giới tồn tại đầy những điều hoài nghi và bạn phải điều chỉnh chúng", Tim Cook nói. "Bởi vì nếu không, chúng sẽ trở thành mầm mống ung thư trong tâm trí của chúng ta, gắn theo suy nghĩ của chúng ta, và bạn bắt đầu nghĩ rằng mình không thể làm điều gì hoặc nhìn nhận cuộc sống một cách tiêu cực."

3. Meg Whitman thích đi câu cá cùng con trai

Meg Whitman thích đi câu cá cùng con trai

Meg Whitman một người phụ nữ hiếm hoi gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực công nghệ. Sự nghiệp của bà dường như là niềm mong ước của bao người khi liên tục nắm giữ vị trí giám đốc của các công ty lớn như P&G, eBay, và giờ đây bà là chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hewlett-Packard (HP). Trong một bài phỏng vấn, bà có đề cập đến tình yêu của mình với thú vui câu cá để "xả stress". Được biết bà và con trai đi câu cá khoảng 6 lần mỗi năm.

Việc “xả stress” như nữ giám đốc công nghệ này được các nhà khoa học đánh giá rất cao. Họ cho rằng, việc tham gia vào các hoạt động giải trí ngoài trời có thể giúp giảm căng thẳng ngay tức thì, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Bên cạnh đó nghiên cứu từ Thư viện Y học Quốc gia Mỹ cũng chứng minh rằng hoạt động giải trí thông thường có thể giải quyết những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, stress.

4. Warren Buffet chơi đàn ukulele

Warren Buffet chơi đàn ukulele

Warren Buffet một nhân vật vô cùng đình đám và thành công trong lĩnh vực công nghệ. Ông hiện là cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với tài sản hơn 50 tỉ USD. Ngoài thời gian dành cho công việc, ông còn dành thời gian để thực hiện những sở thích cá nhân của mình như chơi đàn ukulele.

Một nghiên cứu của Đại học California cũng cho thấy hoạt động kích thích tinh thần như học chơi một loại nhạc cụ nào đó cũng góp phần giúp giảm căng thẳng.

5. Jack Dorsey tuân thủ theo thời gian biểu

Jack Dorsey tuân thủ theo thời gian biểu

Để giải tỏa căng thẳng và đối phó với rất nhiều công việc khác, Jack Dorsey giám đốc điều hành Twitter lại quyết định lập ra thời gian biểu và tuân thủ theo chúng một cách chặt chẽ.

Dorsey thích phân chia nhiệm vụ vào những ngày nhất định trong tuần. Thí dụ như thứ hai dành cho các cuộc họp, thứ ba để phát triển sản phẩm, thứ sáu để xây dựng văn hóa công ty. Thứ bảy là ngày nghỉ ngơi, và những công việc còn lại bắt đầu vào chủ nhật, đó là ngày tuyển dụng.

Dorsey cho biết: "Tôi cho rằng stress đến từ những điều bất ngờ xảy đến với chúng ta. Bởi vậy, bạn càng lên thời gian biểu chặt chẽ và tuân thủ theo chúng một cách hợp lý, thì càng ít có vấn đề phát sinh và qua đó ít gặp phải căng thẳng hơn."

6. Susan Wojcicki dành thời gian đi nghỉ cùng gia đình

 Susan Wojcicki dành thời gian đi nghỉ cùng gia đình

Cũng giống như mọi người, Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành YouTube cho rằng, sau thời gian làm việc căng thẳng và mệt mỏi, thì chăm sóc bản thân và gia đình chính là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng và stress.

"Tôi nghĩ dành việc thời gian đi nghỉ cùng gia đình là hết sức quan trọng," cô nói, "Tôi cũng từng nảy ra nhiều ý tưởng mới về sản phẩm trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn."

7. Elon Musk sẵn sàng đối mặt với nỗi sợ hãi

Elon Musk sẵn sàng đối mặt với nỗi sợ hãi

Vào năm 2008, nền kinh tế thế giới gặp khủng hoảng khiến nhiều công ty xe hơi phá sản, Tesla cũng không ngoại lệ khi lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. Bản thân CEO Elon Musk cũng trải qua một cuộc ly hôn vào thời gian đó, khiến cho nhiều người nghĩ rằng ông không thể giúp công ty trụ vững.

Tuy nhiên bằng một cách nào đó, vị CEO đại tài vượt qua tất cả, phát triển bình ổn, và hiện đang giữ con "át chủ bài" trong cuộc cách mạng thay đổi nền công nghiệp thế giới. Chia sẻ về điều này, Elon Musk cho biết ông chỉ đơn giản là sẵn sàng đương đầu với khó khăn.

"Nỗi sợ hãi là có hạn nhưng niềm tin là vô hạn. Chúng ta có thể lo sợ sẽ bị vấp ngã, nhưng chẳng điều gì có thể ngăn cản chúng ta đứng lên trở lại", ông nói.

8. Jeff Bezos cười thật nhiều

Jeff Bezos cười thật nhiều

Nhiều người khi bị áp lực từ công việc hay cuộc sống họ thường cảm thấy khó chịu và hay nổi nóng. Nhưng với Jeff Bezos thì hoàn toàn ngược lại, thay vì nổi nóng khi stress ông lại chọn cách cười thật nhiều để tinh thần được thoải mái.

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” câu nói này quả thật không sai với Jeff Bezos.

Ông cũng cho rằng một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến cảm giác căng thẳng là bỏ qua những điều mà đáng lẽ bạn không nên bỏ qua.

"Stress chủ yếu đến từ việc bạn không làm những thứ bạn có thể làm từ trước đó. Tôi thường thử làm mọi thứ ngay khi phát hiện ra vấn đề. Và ngay cả khi không hoàn thành được nó, cảm giác cũng đỡ hơn rất nhiều so với việc bạn không dám bắt tay vào làm."

9. Paul Allen thích đi du lịch và nghe nhạc

Paul Allen thích đi du lịch và nghe nhạc

Paul Allen người đồng sáng lập Microsoft cùng với Bill Gates chia sẻ rằng, sau những giờ làm việc căng thẳng ông thích đến với biển, để đáp ứng nhu cầu đi lại của mình ông đã trang bị cho mình một chiếc du thuyền đồ sộ mang tên Octopus. Ngoài việc đi du lịch thì ông còn sử dụng du thuyền để khám phá, nghiên cứu nhiều điều mới lạ.

Bên cạnh đó, Allen cũng là một tín đồ của văn hóa đại chúng, yêu thích âm nhạc và ông đã thành lập cả một Viện bảo tàng Văn hóa đại chúng tại Seatlle.

10. Sergey Brin thích tham gia các môn thể thao mạo hiểm

 Sergey Brin thích tham gia các môn thể thao mạo hiểm

Sergey Brin cùng với Larry Page là đồng sáng lập của Google. Trong khoảng thời gian rảnh rỗi, Brin thường lựa chọn những môn thể thao mạo hiểm như nhào lộn, nhảy dù cùng các hoạt động mang tính thách thức giới hạn của cơ thể khác để xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Thời còn ở Stanford, Brin cũng từng là một tay bơi lội cừ khôi.

Thực tế thì các hoạt động thể thao là thứ rất được Brin quan tâm bởi vào năm 2008, Brin phát hiện ra mình bị bệnh Parkinson và cách duy nhất để anh chuẩn bị đón nhận cũng như giảm tác hại của bệnh là tập luyện thể thao mà thôi.

11. Daniel Ek dành thời gian để du lịch

Daniel Ek dành thời gian để du lịch

Nhà sáng lập của Spotify tuy có khối tài sản "khiêm tốn" hơn so với các nhân vật kể trên nhưng với 2,8 tỷ USD tài sản theo thống kê đầu năm 2018 vừa qua thì nó cũng đủ để anh có cuộc sống thoải mái, có điều kiện tham gia những chuyến du lịch đắt tiền, những thú vui sang chảnh...

Ấy vậy nhưng niềm đam mê duy nhất của Ek lại chỉ có âm nhạc mà thôi. Mỗi khi buồn chán, căng thẳng trong công việc, Ek thường cầm guitar lên và chơi một vài bài.

12. Jack Ma tập thái cực quyền để cân bằng cuộc sống

Jack Ma tập thái cực quyền để cân bằng cuộc sống

Jack Ma, nhà sáng lập của Alibaba khởi nghiệp năm 35 tuổi và đã dành rất nhiều thời gian để xây dựng nên công ty trị giá hàng trăm tỷ USD của mình. Tuy bận rộn với công việc, nhưng Jack Ma luôn dành một khoảng thời gian trong ngày để tập thái cực quyền. Năm 2009, Jack Ma còn tự mình dạy Thái cực quyền cho các nhân viên tại Alibaba và sau đó còn mời cả Lý Liên Kiệt tham gia cùng mình.

Tập Thái cực quyền giúp cho Jack Ma luôn giữ được sự bình tĩnh trong cuộc sống, cân bằng được áp lực trong công việc.

13. Mark Zuckerberg dành nhiều thời gian cho gia đình

Mark Zuckerberg dành nhiều thời gian cho gia đình

Mark Zuckerberg đã sáng lập nên Facebook và sau phiên điều trần với quốc hội Mỹ trong tháng 3 vừa qua, cả thế giới đã phải công nhận rằng Facebook hiện có ảnh hưởng quá lớn tới xã hội, chẳng ai có thể loại bỏ hay làm khó dễ công ty này, đơn giản là bởi vì cả thế giới đều đang dùng và cần sử dụng Facebook hàng ngày.

Ngoài thời gian điều hành công ty, Mark cũng dành toàn bộ thời gian để ở bên gia đình. Anh rất yêu tổ ấm này và anh có thể nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc cho cô công chúa nhỏ khi chào đời. Bên cạnh đó, Zuckerberg cũng thường xuyên dành thời gian cùng gia đình đi du lịch khắp nơi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/05/2018 11:13
41 👨 802
0 Bình luận
Sắp xếp theo