Đây là siêu xe lai được in 3D và có giá bán lên tới hơn 60 tỉ đồng

Geneva motorshow - một trong những sự kiện quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô, nơi quy tụ và ra mắt của những chiếc xe hơi độc đáo nhất thế giới đã chính thức bị hủy bỏ do diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19. Sự cố đáng tiếc này khiến các hãng xe buộc phải có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới riêng lẻ, nhưng không vì thế mà sức hút của những chiếc siêu xe “xịn xò” giảm nhiệt, Czinger 21C là một ví dụ.

Có gì trên Czinger 21C?

Czinger 21C là mẫu siêu xe siêu xe hybrid (lai) mới nhất của nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ Czinger Vehicles, được phát triển dựa trên cảm hứng từ concept của mẫu siêu xe Yamaha OX99-11, với mục tiêu mục tiêu tạo ra chiếc xe thể thao hiệu năng cao trong khi vẫn đảm bảo thân thiện với môi trường.

Czinger 21C

Ảnh chụp từ phía sau của Czinger 21C. Cho thấy chiếc xe chỉ sở hữu 1 chỗ ngồi duy nhất, đặt ở vị trí trung tâm cho người lái xe. Cách sắp đặt này khá tương đồng với chiếc McLaren F1 nguyên bản. Tuy nhiên nhà sản xuất Czinger Vehicles cho biết thiết kế khoang nội thất của xe được lấy cảm hứng từ những chiếc pod racer trong bom tấn Star Wars.

Rất nhiều bộ phận của chiếc xe được chế tạo bằng công nghệ in 3D

Rất nhiều bộ phận của chiếc xe được chế tạo bằng công nghệ in 3D tiên tiến, có độ chính xác và tinh xảo không thua kém so với các dây chuyền sản xuất thông thường. Ngoài ra công nghệ in 3D cũng giúp tiết kiệm tối đa nguyên liệu trong quá trình chế tạo - chỉ những gì thực sự cần thiết mới được in.

Khoang lái "phi công"

Czinger 21C có thể được trang bị thêm 1 ghế ngồi phía sau người lái - cách sắp xếp thường thấy trên 1 chiến đấu cơ phản lực, giúp mang lại cảm giác hưng phấn cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Đó cũng là lý do nhà sản xuất đặt tên cho gói option ghế phụ này là “co-pilot seat” hay vì “passenger seat”.

Về khía cạnh thân thiện với môi trường, Czinger 21C là một mẫu xe hybrid, sở hữu cả động cơ điện và một động cơ đốt trong chạy bằng metanol carbon trung tính. Ngoài ra Czinger 21C cũng có phiên bản chạy điện hoàn toàn tùy theo sở thích của khách hàng.

Khối đông cơ V8, 2,88L

Khối động cơ hybrid này mang đến cho Czinger 21C sức mạnh “kinh hoàng”, với tổng công suất lên tới 1233 mã lực. Điều thú vị nằm ở chỗ khối động cơ đốt trong (V8) chịu trách nhiệm cung cấp phần lớn sức mạnh cho chiếc xe có dung tích chỉ 2,88 lít. Cho thấy khả năng tối ưu công suất động cơ/thể tích xi lanh của Czinger Vehicles là thực sự ấn tượng.

Khối động cơ này hoạt động đồng bộ cùng với 1 động cơ điện đặt tại trục bánh trước sử dụng pin lithium-titanate, được giới thiệu là mang tới khả năng sạc nhanh hơn các loại pin lithium-ion khác.

Nhờ việc sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon cũng như các vật liệu nhẹ khác, trọng lượng của Czinger 21C chỉ dừng lại ở mức 1250 kg. Sự kết hợp giữa công suất cao và trọng lượng thấp mang tới cho chiếc xe khả năng vận hành vượt trội, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 1,9 giây, trước khi đạt vật tốc đối đa 248 dặm/giờ (gần 400km/giờ) chỉ sau 29 giây - xô đổ kỷ lục 31,49 giây được thiết lập trước đó bởi chiếc Koenigsegg Agera RS.

Sẽ chỉ có 80 chiếc Czinger 21C được sản xuất

Sẽ chỉ có 80 chiếc Czinger 21C được sản xuất trên toàn thế giới và giá bán dự kiến sẽ vào khoảng 2 triệu bảng (2,6 triệu đô la), tương đương hơn 60 tỷ VNĐ chưa bao gồm các loại thuế, phí.

Xét trên cả yếu tố hình thức, hiệu năng, và mức độ độc đáo, không ngoa khi nói rằng Czinger 21C là một trong nhưng mẫu siêu xe đáng sở hữu nhất hiện nay.

Video giới thiệu Czinger 21C

Thứ Bảy, 28/03/2020 17:12
31 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo