iPhone sẽ có thể hiển thị thông tin của số lạ gọi đến

Trong sự kiện WWDC của Apple vừa diễn ra đêm qua, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều tính năng hấp dẫn của phiên bản hệ điều hành mới iOS 9. Một số tính năng trong đó rất đơn giản chắc chắn những người dùng iPhone sẽ rất thích, như cắm tai nghe và tự động chạy ứng dụng nghe nhạc.

iOS 9 sẽ có tính năng tự động hiển thị thông tin theo ngữ cảnh

Bên cạnh đó thì còn có một tính năng nhỏ khác nhưng rất hữu ích, đó là hiển thị thông tin của số lạ khi gọi đến. Điều này sẽ giúp bạn biết được số lạ đang gọi đến có thể là của ai, để xem có nhấc máy trả lời hay không.

Tính năng hiển thị thông tin của số lạ khi gọi đến

Đây là một tính năng không quá mới, nhưng nó chỉ có trong một số ứng dụng hãng thứ ba phát triển trên Android. Và đây là lần đầu tiên tính năng này được Apple tích hợp vào iOS.

Làm cách nào mà chiếc iPhone có thể hiển thị thông tin của số lạ? Để làm được điều này, nó sẽ quét qua email của bạn để tìm kiếm các thông tin liên quan. Apple cũng cho biết tất cả các thông tin cá nhân trong email của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối, công ty sẽ không bao giờ cung cấp các thông tin này cho bên thứ ba nào khác.

Tuy nhiên do tính năng này chỉ có thể quét trong email của bạn, do đó nếu người có số điện thoại lạ gọi đến chưa từng gửi email hay liên lạc với bạn, tính năng này sẽ không thể hoạt động.

So với một số ứng dụng trên Android (có khả năng tìm kiếm số lạ trên internet hay trong lịch sử cuộc gọi, tin nhắn), tính năng mới này của iOS chưa thực sự mạnh. Tuy nhiên Apple hoàn toàn có thể nâng cấp nó trong những bản cập nhật tiếp theo. Còn theo đánh giá của nhiều người dùng thì đây là một tính năng thú vị và sẽ rất hữu ích đối với họ.

Thứ Ba, 09/06/2015 16:30
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp