Apple chính thức giới thiệu OS X El Capitan

Với giao diện không thay đổi nhiều nhưng Apple vẫn biết cách làm cho người ta thèm muốn nâng cấp hệ điều hành mới với rất nhiều tính năng hấp dẫn. El Capitan không phải là bản cập nhật lớn mà ở phiên bản này Apple tập trung thay đổi những thói quen sử dụng hàng ngày của bạn theo cách đơn giản hơn, dễ dùng hơn và mượt mà hơn.

Tải OSX Yosemite 10.10.3

Apple tự tin nói rằng với El Capitan, mọi inch trên màn hình đều được tận dụng, tất cả đều được sử dụng để hiển thị nội dung. Cảm nhận cá nhân của mình thì có vẻ như phiên bản mới này tập trung giải quyết các vấn đề của Macbook 12" khá nhiều, chắc hẳn hiệu năng sẽ thay đổi nhiều khi bạn được cập nhật El Capitan.

Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về El Capitan khi mà mình có bản beta vào ngày mai, còn giờ thì điểm qua một số tính năng hấp dẫn mà Apple đã demo tại WWDC 2015 nhé:

Nhiều thao tác với trackpad được cập nhật, đúng như tin đồn vài ngày trước. Và các thao tác này giống với việc bạn thao tác trên màn hình cảm ứng của iOS vậy: trượt tay qua trái - trượt tay qua phải ... tất cả đều mở ra một tính năng nào đó.

Nhiều thao tác với trackpad được cập nhật

Ngoài Mail thì Safari cũng là phần mềm được Apple tập trung thay đổi. Một tính năng mới của Safari được tập trung giới thiệu là Pinned Sites - Một trang web được đính lên và nội dung của nó luôn được cập nhật mới nhất (một cách tự động). Tất cả những cải tiến này nhằm mục đích giúp bản sử dụng nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Một tính năng mới của Safari được tập trung giới thiệu là Pinned Sites - Một trang web được đính lên và nội dung của nó luôn được cập nhật mới nhất (một cách tự động)

Craig nói rằng OS X El Capitan có rất nhiều rất nhiều tính năng mới như: Spotlight, Split View, và tính năng quản lý cửa sổ mới.

Craig nói rằng OS X El Capitan có rất nhiều rất nhiều tính năng mới như: Spotlight, Split View, và tính năng quản lý cửa sổ mới

Spotlight giờ thực sự mạnh mẽ, nó không còn chỉ đơn giản là tính năng tìm kiếm của OS X nữa mà thông minh như Siri vậy. Bạn có thể hỏi Spotlight với ngữ cảnh cụ thể và nhận lại những kết quả thông minh.

Bạn có thể hỏi Spotlight với ngữ cảnh cụ thể và nhận lại những kết quả thông minh

Mission Control thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, quản lý cửa sổ fullscreen tuyệt vời hơn

Mission Control thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, quản lý cửa sổ fullscreen tuyệt vời hơn

Lần đầu tiên OS X được tích hợp sẵn tính năng chia đôi màn hình, giúp bạn sử dụng 2 phần mềm song song trên màn hình và thay đổi kích thước từng màn hình rất đơn giản.

Lần đầu tiên OS X được tích hợp sẵn tính năng chia đôi màn hình

El Capitan ngoài việc tập trung vào tính năng thì hiệu năng cũng được cải thiện rất nhiều.

El Capitan ngoài việc tập trung vào tính năng thì hiệu năng cũng được cải thiện rất nhiều

Một vài con số cụ thể về việc thay đổi hiệu năng hệ thống

Một vài con số cụ thể về việc thay đổi hiệu năng hệ thống

Apple cũng quyết định mang Metal lên với OS X và đây gần như là nguyên nhân chính giúp hệ thống cải thiện hiệu năng hơn rất nhiều.

Apple cũng quyết định mang Metal lên với OS X và đây gần như là nguyên nhân chính giúp hệ thống cải thiện hiệu năng hơn rất nhiều

Với công cụ mới, các lập trình viên có thể cải thiện hiệu năng của phần mềm bằng cách liên kết tốt hơn với hệ thống, tận dụng sức mạnh của GPU

Với công cụ mới, các lập trình viên có thể cải thiện hiệu năng của phần mềm bằng cách liên kết tốt hơn với hệ thống, tận dụng sức mạnh của GPU

Phiên bản OS X El Capitan beta sẽ được phát hành vào hôm nay

Phiên bản OS X El Capitan beta sẽ được phát hành vào hôm nay

Còn bản chính thức sẽ được tung ra vào mua thu năm nay. Và như thường lệ, nó được cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người.

Còn bản chính thức sẽ được tung ra vào mua thu năm nay

Thứ Ba, 09/06/2015 09:15
31 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp