iOS 9 sẽ có tính năng tự động hiển thị thông tin theo ngữ cảnh

Theo trang 9to5Mac, Apple đang dự định đưa các tính năng nhận biết, gợi ý thông tin theo ngữ cảnh vào Siri trên iOS 9 để cạnh tranh tốt hơn với Google Now. Dự án này mang tên mã "Proactive".

iOS 9 sẽ có tính năng tự động hiển thị thông tin theo ngữ cảnh

Nó sẽ kết hợp Siri với các ứng dụng khác như danh bạ, lịch, Passbook lẫn phần mềm bên thứ ba để cung cấp cho người dùng dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực tùy theo thời gian, địa điểm. Ví dụ, đến gần 8 giờ sáng thì Proactive sẽ tự động hiển thị đường đi từ nhà đến cơ quan, kèm theo là vài nút để chạy các app bạn thường mở trong khoảng thời gian này. Nếu bạn có lưu thẻ lên máy bay (boarding pass) trong ứng dụng Passbook thì Proactive cũng sẽ giúp bạn tra cứu thông tin chuyến bay, lịch bay. Toàn bộ những thông tin này được hiển thị trong một khu vực nằm ở rìa trái của homescreen, chính là vị trí của Spotlight trên iOS 6 trở về trước. Mọi tính năng tìm kiếm nguyên thủy của Spotlight cũng sẽ được tích hợp chung vào đây.

Nguồn tin nói thêm rằng Proactive cho phép hiển thị thông tin từ các ứng dụng bên thứ ba. Một ví dụ nếu bạn hay xem video hành động bằng YouTube thì Proactive sẽ có nút để mở đúng chuyên mục hành động trong ứng dụng này. Tuy nhiên ở thời gian đầu Apple sẽ hạn chế mở các hàm API nhằm giải quyết những mối lo ngại về quyền riêng tư.

Được biết dự án này có khả năng đã bắt đầu được Apple nghiên cứu từ tận năm 2013 khi mà hãng mua lại Cue, một ứng dụng có chức năng tương tự Google Now. Khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm từ Wikipedia ngay trong Spotlight của iOS 8 chính là một trong những thử nghiệm đầu tiên của Proactive.

iOS 9 sẽ có tính năng tự động hiển thị thông tin theo ngữ cảnh
Giao diện của ứng dụng Cue trước đây, cũng có khả năng hiển thị thông tin thông minh về địa điểm, danh bạ, thông tin chuyến bay, các sự kiện sắp đến... một cách thông minh.​

Apple cũng được cho là sẽ cải thiện ứng dụng bản đồ để hỗ trợ tính năng tăng cường thực tế ảo. Bạn có thể đưa camera hướng về một khu vực hay một doanh nghiệp nào đó thì thông tin về thực đơn hoặc khuyến mãi sẽ xuất hiện, gần giống Nokia HERE Maps và HERE City Lens trước đây. Còn nếu bạn chĩa camera vào một con đường thì tên các nhà hàng, quán cà phê hoặc trung tâm mua sắm sẽ xuất hiện.

Thứ Năm, 28/05/2015 11:48
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp