iPhone lại là sản phẩm công nghệ bán chạy nhất năm 2017

Theo tờ USA Today, iPhone một lần nữa lại trở thành sản phẩm công nghệ bán chạy nhất năm. Ấn tượng hơn nữa là số iPhone bán ra cao vượt trội, hơn rất nhiều bất kì sản phẩm nào khác nằm trong danh sách.

Theo Daniel Ives, nhà phân tích đến từ GBH Insights và cũng là người làm nên danh sách này cho USA Today, Apple bán được 223 triệu iPhone trong năm 2017, trong khi con số này năm ngoái là 211 triệu.

Ngay cả người đứng thứ 2 cũng còn cách xa. Theo đó, Samsung theo sau Apple, tính bằng số lượng bán cả Galaxy S8 và Note 8, nhưng tất cả cũng chỉ có 33 triệu.

Ngay cả khi cộng con số bán ra của cả 4 cái tên đứng đầu danh sách những sản phẩm công nghệ bán chạy nhất năm nay cũng không bằng số iPhone mà Apple bán ra.

iPhone vẫn là thương hiệu được người dùng gửi gắm, dù biết bao điều buồn lòng
iPhone vẫn là thương hiệu được người dùng gửi gắm, dù biết bao điều buồn lòng

Những sản phẩm khác được gọi tên trong danh sách còn có Amazon Echo Dot - 24 triệu, Apple Watch - 20 triệu và Nintendo Switch - 15 triệu.

Sản phẩmThương hiệuSố lượng bản ra (triệu chiếc )
Điện thoạiApple iPhone223
Điện thoạiSamsung Galaxy S8 và Note 833
Loa thông minhAmazon Echo Dot24
Đồng hồApple Watch20
Máy chơi gameNintendo Switch15

Tuy vậy cũng cần nhớ là con số iPhone bán ra gồm tất cả các mẫu iPhone đời mới nhất: iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Vẫn không có thông tin chính thức từ Apple về số lượng iPhone bán ra trong năm nay nhưng theo Bloomberg, nhu cầu cho iPhone X thực tế thấp hơn kì vọng và người dùng vẫn thích những smartphone rẻ hơn.

Dù con số iPhone bán ra trong năm nay rất cao nhưng vẫn thua kỉ lục năm 2015 - 230 triệu máy iPhone. Theo IDC, thị phần smartphone hiện tại vẫn do Android thống trị khi chiếm 85%, iOS chỉ có được 15%.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/01/2018 16:42
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ