iPhone giá rẻ có làm mất bản sắc Apple?

Các website công nghệ đồng loạt đưa tin, Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ mới vào ngày 10/9. Cũng trong sự kiện này, dòng iPhone giá rẻ sẽ chính thức được ra mắt. Nhiều chuyên gia nhận định, iPhone giá rẻ sẽ làm mất đi bản sắc của Apple.

Những ngày này, thông tin về chiếc iPhone giá rẻ sắp xuất hiện của Apple tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Nhiều tin đồn cho biết, mẫu sản phẩm này sẽ có thiết kế vỏ nhựa, được cắt giảm một số tính năng để giảm bớt chi phí và giá bán ra.

iPhone giá rẻ có làm mất bản sắc Apple?

Một số chuyên gia cho rằng, doanh thu mà Apple đang bị giảm xuống do xu hướng người dùng chuyển sang thiết bị smartphone giá rẻ. Vì thế, Apple cần phải giới thiệu chiếc smartphone có mức giá thấp để bắt kịp trào lưu người dùng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích thị trường lại không đồng tình với ý kiến trên. Họ cho rằng, từ khi xuất hiện trên thị trường đến nay, trong suy nghĩ của mọi người, Apple là 1 thương hiệu đắt giá với các sản phẩm tinh tế, hiện đại và đắt tiền. Việc sản xuất 1 thiết bị vỏ nhựa không phải là phong cách của Apple.

Apple đang làm những gì công ty đã làm từ trước đến nay và làm những điều đó rất tốt. Từ trước đến nay, Apple không bao giờ đuổi theo thị phần mà giảm chất lượng sản phẩm hay bất kỳ điều gì tương tự. Có thể, Android là nền tảng đầu tiên đánh bại iOS, nhưng nếu so sánh trên thị trường thiết bị điện thoại thông minh, iPhone mới là người chiến thắng.

iPhone giá rẻ có làm mất bản sắc Apple?

Bên cạnh đó, Android có thể vượt Apple về số thiết bị mà nền tảng này có mặt. Tuy nhiên, Apple mới là công ty chiếm hơn một nửa lợi nhuận của toàn bộ thị trường điện thoại thông minh. Với những gì đang đạt được, vì lẽ gì mà Apple phải hy sinh các nguyên tắc cốt lõi của mình để sản xuất 1 sản phẩm tầm trung?

Được biết, trong suy nghĩ của nhiều người, iPhone luôn được xem là smartphone dành cho tầng lớp trung lưu. Vì thế, chắc hẳn, một chiếc iPhone vỏ nhựa và thiếu đi những tính năng mà những chiếc iPhone hiện tại đang sở hữu sẽ không phải là sự lựa chọn của nhiều người dùng trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia tại Forbes, lựa chọn phát triển iPhone giá rẻ không phải cách hữu hiệu để Apple phát triển kinh doanh. Nếu Apple muốn thâm nhập thị trường smartphone giá rẻ bằng cách phát triển thiết bị kém hơn so với các thiết bị trước, điều này sẽ làm mất đi bản sắc mà Apple đã xây dựng bấy lâu nay và uy tín Apple bị sụp đổ là điều khó tránh khỏi.

Thứ Năm, 15/08/2013 09:15
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp