[Infographic] Tương lai sẽ không cần password?

One-time Password (OTP) là một hệ thống mã xác thực đúng như tên gọi của nó, bạn chỉ nhập đúng một lần để xác thực thông tin, thường được gửi qua điện thoại hoặc email. OTP từng là một trong những cách nhanh chóng tiện lợi nhất để xác thực thông tin người dùng, thế nhưng khi so với những công nghệ mới đang lên ngôi, OTP dường như chỉ là một hạt cát khi đặt lên bàn cân của sự tiện lợi cũng như tính bảo mật.

Sinh trắc học thay đổi lĩnh vực bảo mật

Xác thực bằng công nghệ sinh trắc học dường như đang là một lối đi đầy tiềm năng cho các tổ chức nghiên cứu trong lĩnh vực này. Sự chính xác và tiện lợi của nó là điều không thể phủ nhận, người dùng có thể sử dụng chính cơ thể của mình, như vân tay, tròng mắt hay giọng nói để mở khóa các thiết bị. Bên cạnh đó, các công nghệ không dùng sinh trắc học cũng đang phát triển lối đi cho riêng mình với rất nhiều các phát minh sáng tạo trong thời gian gần đây.

Infographic sau lý giải cho bạn tại sao thời điểm mà OTP bị thay thế sắp đến gần. Và bạn đừng ngạc nhiên, đó chính xác là những gì mà chúng ta đang đạt được.

[Infographic] Tương lai sẽ không cần password?

Thứ Sáu, 20/03/2015 08:26
31 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp