Ib là gì? Cách dùng ib trên facebook

Giới trẻ ngày nay sử dụng rất nhiều thuật ngữ mới lạ trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Điều này đòi hỏi người dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh lớn tuổi phải cập nhật liên tục để có thể bắt kịp xu hướng. Một trong số đó là ib. Vậy, ib, rep ib, check ib là gì, cách dùng ib trên facebook như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.

Ib là gì

Ib là gì?

Ib là từ viết tắt của inbox, là từ ghép của 2 từ in (trong) và box (hộp), theo nghĩa thuần Việt có nghĩa là trong hộp.

Trên những trang web có dịch vụ về gửi mail thì ib (inbox) có nghĩa là hộp thư đến, nơi lưu trữ tất cả những email được gửi đến.

Trên các diễn đàn, inbox là nơi để trao đổi các thông tin của các thành viên.

Tuy nhiên, trên Facebook thì từ inbox (ib) được sử dụng với ý nghĩa là nhắn tin, chat, nói chuyện với nhau thông qua tính năng của Facebook Messenger. Việc nhắn tin này thường được sử dụng cá nhân nói chuyện với cá nhân, hoặc một fanpage nào đó trên facebook.

  • Rep ib (reply ibox) có nghĩa là trả lời tin nhắn.
  • Check ib nghĩa là kiểm tra tin nhắn.

Ví dụ:

  • Ê mày, ib riêng nhé!
  • Bạn check ib giúp shop nhé!

Do đó, nếu ai đó trên mạng xã hội bảo bạn ib cho họ, nghĩa là muốn bạn gửi tin nhắn riêng cho họ, còn bảo rằng đã ib cho bạn thì hãy kiểm tra hòm thư, tin nhắn đến nhé.

Trên mạng xã hội, ngoài ib thì người dùng còn sử dụng từ "pm" cùng với nghĩa là nhắn tin riêng với nhau. Chi tiết hơn về ý nghĩa của từ "pm" mời các bạn theo dõi trong bài "PM là gì?".

Thứ Hai, 09/10/2023 14:32
3,410 👨 50.637
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • AlbyPro Ytb
    AlbyPro Ytb

    ờ, giờ thì bt ib là j rùi

    😃

    Thích Phản hồi 22/02/21
    ❖ Là gì?