BAE là gì? Ý nghĩa của BAE trên Facebook

Bae là một từ được giới trẻ hiện nay dùng khá nhiều khi nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Bae là gì. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của từ Bae trên facebook và các lĩnh vực khác trong bài viết dưới đây nhé.

Bae là gì

Bae là gì?

Bae là từ tiếng Anh viết tắt của "Before Anyone Else - Trước bất kỳ ai khác", thường được sử dụng để nói về sự quan trọng của một người nào đó đối với người nói. Từ này thường xuất hiện trong các cuộc nói chuyện của những người bạn thân hoặc các cặp đôi đang yêu nhau.

Một số biến thể khác của từ Bae được sử dụng tại Việt Nam như baby, pet, cún, cục cưng…

Ý nghĩa của từ BAE trên Facebook

Bae thường được sử dụng khi nói về người yêu. Ví dụ như If bae never gets jesalous, then bae is not bae, tạm dịch là “Nếu như người yêu của bạn không biết ghen thì người đó không còn là người yêu của bạn nữa”.

Bae được dùng như biệt danh để gọi bạn thân, thường được thay thế cho tên thường dùng như: "Bae, hôm nay rảnh không? Đi lượn lờ phố xá với tao đi".

Bae còn được sử dụng trong các lĩnh vực khác như ngành hàng không, giáo dục, y học. Ví dụ:

  • Bovine aortic endothelial: Động mạch chủ
  • Bachelor of Art Education: Cử nhân Giáo dục Nghệ thuật
  • Bachelor of Arts in Education: Cử nhân Văn học trong Giáo dục
  • British Aerospace: Hàng không Anh

Trong mỗi lĩnh vực, hoàn cảnh và tình huống Bae có những ý nghĩa khác nhau chứ không nhất định dành cho cặp đôi trai gái yêu nhau. Vì thế chúng ta cần lưu ý trong việc lựa chọn từ ngữ dùng trong những tình huống khác nhau một cách hợp lý để tránh gây hiểu lầm.

Thứ Bảy, 03/10/2020 10:10
3,628 👨 247.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?