Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách

Muốn giữ cho các thiết bị điện tử cũng như tivi bền hơn, bạn cần bỏ chút thời gian ra để vệ sinh chúng. Việc sử dụng tivi quá lâu mà không lau chùi sẽ khiến bụi bẩn bám vào màn hình làm giảm chất lượng hình ảnh khi xem, thậm chí nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới các linh kiện điện tử dẫn đễn giảm tuổi thọ nhanh chóng. Do đó, bạn nên tìm hiểu rõ cách làm sạch màn hình tivi để thực hiện lau chùi vệ sinh cho chiếc tivi ngay tại nhà nhé. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước vệ sinh hiệu quả mà ít tốn thời gian và công sức nhất.

1. Vệ sinh màn hình tivi

Màn hình tivi là một trong những bộ phận quan trọng nhất nên đây là bước sẽ chiếm thời gian nhiều nhất.

Bước 1: Tắt nguồn tivi

Trước khi vệ sinh, bạn phải chắc chắn là mình đã ngắt nguồn điện tivi để đảm bảo an toàn về nguồn điện và tránh các sự cố cháy nổ ngoài ý muốn. Việc làm này cũng sẽ giúp bạn phát hiện những vết ố bẩn trên tivi dễ dàng hơn.

Tắt nguồn tivi

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ vệ sinh tivi như khăn lau kính, khăn từ những bộ vệ sinh màn hình bán trên thị trường hoặc dùng một mảnh vải mềm sạch. Tuyệt đối, không sử dụng khăn giấy hay quần áo bỏ đi để lau, vì như vậy sẽ rất dễ làm xước màn hình tivi.

Chuẩn bị thêm dung dịch tẩy rửa màn hình chuyên dụng hoặc sử dụng nước ấm, nước ấm pha thêm một chút giấm để bắt đầu tiến hành lau chùi màn hình tivi.

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

Bước 2: Lau chùi màn hình tivi

Bạn làm ướt khăn bằng nước ấm hoặc dung dịch làm sạch rồi lau một cách nhẹ nhàng. Trong quá trình lau không nên sử dụng lực mạnh (cọ xát, chà) vì làm như vậy thì khả năng màn hình bị tổn thương là rất cao. Đối với những vết bẩn lau mãi mà không sạch thì hãy cố gắng tiếp tục nhúng khăn và kiên nhẫn lau từ từ.

Sau khi vệ sinh màn hình tivi bằng dung dịch, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn sạch khác để lau khô màn hình, không được để nước bám trên màn hình.

Lưu ý: Bạn không nên phun, xịt nước ấm hoặc dung dịch trực tiếp lên màn hình tivi. Nếu không sẽ vô tình tạo điều kiện cho các chất lỏng rò rỉ và len vào các mạch điện bên trong màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 7 sai lầm hay mắc phải khi vệ sinh màn hình tivi để tránh và có thêm kinh nghiệm làm sạch màn hình.

2. Vệ sinh khung và chân đế tivi

Làm sạch khung và chân đế tivi thì đơn giản hơn rất nhiều vì chúng được làm bằng nhựa cứng. Bạn chỉ cần dùng một miếng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó là được.

Vệ sinh khung và chân đế tivi

3. Vệ sinh vỏ máy

Riêng với bộ phận vỏ máy, bạn hãy sử dụng một cây chổi nhỏ để quét sơ qua một lớp bụi bám trên vỏ máy. Sau đó, dùng miếng vải hoặc chiếc khăn để lau sạch vỏ.

Vệ sinh các khe thoát nhiệt, cổng kết nối USB,… bạn có thể dùng cọ mềm quét bỏ lớp bụi bám vào khe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu quét quá mạnh tay sẽ làm bụi bay vào sâu bên trong thân máy, khi đó rất khó để lấy ra. Bên cạnh đó, dùng bóng thổi để làm sạch bụi bám trên khe thoát nhiệt cũng là một cách khá hay mà bạn nên áp dụng.

Vệ sinh vỏ máy

Lưu ý: Trường hợp sử dụng tivi một khoảng thời gian dài và bạn muốn vệ sinh bộ phận bên trong thân máy, thì hãy nên mang đến trung tâm bảo hành hoặc đem ra cửa hàng sửa chữa uy tín và nhờ họ vệ sinh giúp, không nên tự tháo rời.

Trên đây là cách vệ sinh tivi đúng cách nhất để kéo dài tuổi thọ của tivi, sau khi làm sạch tất tần tật bạn có thể bỏ thêm chút thời gian dọn lại kệ tivi luôn nhé. Và như thế là bạn lại có cảm hứng để ngồi thưởng thức những bộ phim, những chương trình giải trí với cảm giác thoải mái nhất.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/10/2018 14:40
3,84 👨 1.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi