Hướng dẫn thanh toán bằng VNPAY

Xu hướng thanh toán trực tuyến đang ngày tăng lên và được nhiều người lựa chọn thay cho phương pháp thanh toán truyền thống. Cổng thanh toán VNPAY là cổng thanh toán trung gian kết nối các ngân hàng với khách mua hàng để thực hiện các giao dịch trên ứng dụng Mobile Banking thông tài khoản ngân hàng bằng công nghệ thanh toán mã QR.

Hiện tại VNPAY liên kết với hơn 40 ngân hàng có sử dụng ứng dụng Mobile Banking. Như vậy người dùng chỉ cần cài các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng là đã có thể thanh toán qua VNPAY, nhằm tiết kiệm thời gian và thao tác khi thanh toán. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thanh toán bằng VNPAY khi mua hàng trực tuyến.

Hướng dẫn thanh toán bằng VNPAY

Bước 1:

Trước hết người dùng cần tải ứng dụng mobile banking cho các ngân hàng mà mình đang sử dụng rồi tạo hoặc đăng nhập tài khoản cá nhân. Bài viết sử dụng ứng dụng của ngân hàng VietinBank, các ứng dụng Mobile Banking khác chúng ta thực hiện tương tự.

Sau đó trong giao diện của ứng dụng chúng ta nhập mật khẩu hoặc dấu vấn tay để truy cập tài khoản. Hiển thị giao diện trang chủ của ứng dụng, chúng ta tìm tới mục Chức năng yêu thích rồi nhấn vào phần QR Pay.

Bước 2:

Lúc này hiển thị màn hình quét mã QR, chúng ta cần đưa giao diện tới chính diện mã VNPAY-QR có trên website bán hàng online hay khi mua tại cửa hàng. Nếu quét thành công sẽ hiện giao diện Thông tin thanh toán như hình dưới đây. Chúng ta nhập thông tin, nhập số tiền cần thanh toán rồi nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Bước 3:

Lúc này ứng dụng sẽ gửi mã OTP để xác nhận giao dịch mà người dùng đang thực hiện. Chúng ta điền mã OTP vào giao diện để thực hiện tiếp thanh toán là được.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà việc thanh toán hóa đơn đã hoàn thành nhanh qua VNPAY. Giao dịch thanh toán được hoàn toàn bảo mật khi thực hiện qua tài khoản cá nhân của bạn trên ứng dụng Mobile Banking và mã xác thức OTP bảo mật.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 02/11/2019 22:22
53 👨 3.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online