Hướng dẫn tạo USB boot, cài Windows bằng Universal USB Installer

1 lựa chọn khác bên cạnh Rufus, xBoot...

Để tạo USB boot hay cài đặt Windows thì hiện nay có khá nhiều cách, phần mềm hỗ trợ việc này, ví dụ như Windows 7 USB DVD Download Tool, Rufus... và trong bài viết dưới đây Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tiếp với các bạn 1 phần mềm miễn phí khác có thể tạo USB boot, cài Wins. Đó là Universal USB Installer.

Xem lại bài viết:

1. Tải Universal USB Installer:

Đây là công cụ hỗ trợ tạo USB boot, cài Windows hoàn toàn miễn phí. Các bạn có thể tham khảo và tải phiên bản mới nhất của Universal USB Installer tại trang chủ:

Như thời điểm bài viết này, Universal USB Installer đang là phiên bản 1.9.6.4.

Lưu ý: Universal USB Installer là phần mềm hỗ trợ tạo USB boot theo chuẩn Legacy, nên bạn cần kiểm tra lại BIOS của bạn đang là chế độ chạy Legacy hay UEFI:

2. Cách dùng Universal USB Installer:

Đây là phần mềm theo dạng Portable, bạn chỉ cần tải về máy và chạy file EXE, chương trình khởi động sẽ có giao diện như sau:

Trong phần Step 1, các bạn chọn tương ứng:

  • Muốn cài Windows thì select các bản Windows tương ứng, Vista, 7, 8, 10.
  • Tạo USB Boot thì chọn HirenBoot.
  • Cài Linux, Ubuntu... cũng làm tương tự.

Như ví dụ ở đây, tôi sẽ tạo 1 cái USB cài Windows 7 thì sẽ chọn Windows 7 Installer, sau đó Browse đến file ISO cài đặt của Windows 7

Lưu ý là trước khi tiến hành tạo USB Boot, cài Windows bằng Universal USB Installer các bạn nên tạm thời tắt các chương trình bảo mật, diệt virus... để tránh trường hợp những phần mềm đó ngăn chặn file Autorun của file ISO nhé.

Chọn USB trong phần Step 3, và đánh dấu tích vào ô We will format... để tiến hành định dạng USB. Sau đó bấm Create để bắt đầu tạo USB cài Windows. Lưu ý là tại bước này, Universal USB Installer sẽ hiển thị thông báo gì gì đó, các bạn cứ bấm Yes:

Chương trình đang chạy, khi thử nghiệm thì chúng tôi thấy rằng Universal USB Installer chạy mất khá nhiều thời gian, tùy thuộc vào dung lượng file ISO Windows, và tốc độ đọc ghi của ổ cứng trên máy tính bạn:

USB Universal Installer sẽ giải nén file ISO ra 1 thư mục tạm nào đó, rồi mới chuyển dữ liệu vào USB nên sẽ chậm hơn Rufus, hoặc xBoot

Khi tạo xong, nhấn nút Close:

1 mẹo nhanh gọn để kiểm tra xem việc tạo USB boot có thành công hay không là các bạn nhìn vào dung lượng file autorun.inf trong USB, nếu dung lượng là 1KB thì có nghĩa là tạo USB thành công, còn nếu là 0KB nghĩa là không thành công, và các bạn cần làm lại:

Vậy là xong, giờ bạn có thể cắm vào máy tính để cài Windows như bình thường được rồi. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 22/09/2017 14:30
2,33 👨 13.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ghost - Cài Win