Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên máy Mac

Giao diện trên Mac sẽ thay đổi, chuyển sang màu tối

"Dark Mode" (Chế độ Nền tối) là một trong những tính năng đáng chú ý trên hệ điều hành macOS. Khi kích hoạt chế độ Dark Mode, giao diện trên Mac sẽ thay đổi, chuyển sang màu tối. Và cũng giống như trên Windows, khi kích hoạt Dark Mode trên máy Mac, bạn vừa có thể tối ưu hóa thời lượng pin của thiệt bị, vừa cảm thấy dễ chịu hơn (nhất khi phải làm việc với màn hình trong môi trường thiếu sáng).

Một số điểm cần lưu ý:

  • Khi chế độ Dark Mode được kích hoạt, nền background trên Dock sẽ chuyển sang màu tối.
  • Menu drop-down trên thanh Menu trên macOS sẽ chuyển sang màu tối.
  • Hiện tại chỉ có các ứng dụng riêng của Apple hỗ trợ chế độ Dark Mode trên thanh Menu.
  • Dark Mode không tác động bất kỳ ảnh hưởng nào vào các phần khác trên giao diện macOS.

Những phiên bản macOS nào được tích hợp chế độ Dark Mode?

Dark Mode lần đầu tiên xuất hiện trên macOS Mojave, được phát hành vào năm 2018. Do đó, yêu cầu duy nhất để sử dụng tính năng này là bạn máy Mac của bạn phải đang chạy trên phiên bản macOS Mojave, Catalina hoặc Big Sur (phiên bản mới nhất hiện tại).

Nếu bạn chưa cập nhật máy Mac của mình lên một trong các phiên bản trên, giờ là thời điểm thích hợp để làm điều đó. Hãy truy cập “Apple -> System Preferences -> Software Update”, thao tác này sẽ nhắc máy Mac của bạn tự động kiểm tra các bản cập nhật mới.

Bật chế độ Dark Mode thông qua System Preferences

Phương pháp cơ bản nhất mà bạn có thể sử dụng để kích hoạt Dark Mode trên máy Mac của mình là thông qua System Preferences. Bạn chỉ càn làm theo các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Nhấp vào menu Apple trên máy Mac.

Bước 2: Bây giờ, nhấp vào System Preference.

Nhấp vào System Preference
Nhấp vào System Preference

Bước 3: Tiếp theo, bạn cần nhấp vào General.

Nhấp vào General
Nhấp vào General

Bước 4: Tiếp theo, hãy xem tùy chọn thứ hai bên cạnh Appearance. Chỉ cần chọn nó để kích hoạt chế độ Dark Mode trên máy Mac.

Chọn tùy chọn thứ hai bên cạnh Appearance để kích hoạt Dark Mode
Chọn tùy chọn thứ hai bên cạnh Appearance để kích hoạt Dark Mode

(Hai chế độ đầu tiên cho phép bạn chuyển đổi giữa Chế độ sáng và Chế độ tối theo yêu cầu. Nhấp vào một trong hai nút đó và giao diện macOS của bạn sẽ thay đổi ngay lập tức. Bạn cũng có thể nhấp vào “Auto” để thiết lập hệ thống sử dụng giao diện sáng vào ban ngày và giao diện tối  vào ban đêm (tất nhiên là dựa trên múi giờ hiện tại trên thiết bị của bạn)).

Bạn cũng có thể bật chế độ Dark Mode trên máy Mac bằng cách nhấp vào Auto
Bạn cũng có thể bật chế độ Dark Mode trên máy Mac bằng cách nhấp vào Auto

Bây giờ, hãy tiếp tục và sử dụng máy tính theo ý thích. Như đã nói ở trên, bạn sẽ có trải nghiệm xem dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có tùy chọn để khám phá các màu nhấn (accent color) tùy chỉnh.

Kích hoạt Dark Mode qua Siri

Siri là một phương pháp khác để bật Dark Mode trên máy Mac của mình, và cũng đơn giản không kém System Preferences. Tất nhiên để phương pháp này hoạt động, bạn cần có một máy tính tương thích chạy bất kỳ phiên bản macOS nào có chế độ Dark Mode được tích hợp sẵn đã nêu phía trên (tất cả các phiên bản macOS này đều được tích hợp Siri).

Bước 1: Để kích hoạt Siri, hãy nhấp vào biểu tượng trợ lý kỹ thuật số, thường được tìm thấy ở góc trên cùng bên phải của màn hình (trong thanh menu của macOS). Ngoài ra, bạn có thể nói “Hey Siri” để kích hoạt trợ lý kỹ ảo này nếu trước đó bạn đã bật tùy chọn System Preferences -> Siri > Listen for “Hey Siri”.

Kích hoạt Siri
Kích hoạt Siri

Bước 2: Đọc to các câu lệnh “Turn on Dark Mode,” “Enable Dark Mode,” hoặc chỉ đơn giản là “Dark Mode”. Sẽ mất một vài phút để Siri nhận diện, xử lý câu lệnh và áp dụng hành động tương ứng. Sau đó, chế độ nền tối sẽ được tự động áp dụng.

Nói câu lệnh và đợi Siri làm nốt công việc còn lại

Ngược lại, bạn cũng có thể nói “Turn off Dark Mode,” “Disable Dark Mode” hoặc “Turn on Light Mode” để chuyển về chế độ nền sáng của máy Mac. Rất đơn giản!

Kích hoạt Dark Mode qua Control Center (khả dụng trên macOS Big Sur)

Control Center là một tiện ích mới trên macOS Big Sur, có thể giúp bạn thực hiện hàng loạt thiết lập hệ thống một cách nhanh chóng, trong đó có kích hoạt Dark Mode

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Control Center nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Lập tức, toàn bộ một loạt các tùy chọn sẽ xuất hiện bên dưới.

Control Center
Control Center

Bước 2: Nhấp vào Display. Chính xác hơn, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên trong bảng điều khiển Display hoặc bất kỳ vị trí nào bên ngoài “brightness slider”.

Nhấp vào đây để bật Dark Mode
Nhấp vào đây để bật Dark Mode

Bước 3: Bạn sẽ thấy một biểu tượng có nhãn “Dark Mode”. Nhấp vào đây để bật chế độ nền tối trên máy Mac của bạn. Nếu bạn muốn tắt chế độ nền tối, hãy nhấp lại vào biểu tượng này.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 29/01/2021 00:01
3,54 👨 6.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống