Cách xem mật khẩu Facebook trên điện thoại, máy tính

Để xem mật khẩu Facebook trên máy tính và điện thoại, chúng ta sẽ sử dụng trình lưu mật khẩu của trình duyệt, hay tính năng lưu mật khẩu ứng dụng trên iPhone đã đăng nhập. Với tính năng này, bạn dễ dàng tìm mật khẩu Facebook trong trường hợp quên mật khẩu, hoặc đăng nhập Facebook ở thiết bị khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xem mật khẩu Facebook trên điện thoại và máy tính.

1. Cách xem mật khẩu Facebook Android

1.1. Xem mật khẩu Facebook bằng Smart Lock Chrome

Trên trình duyệt Chrome Android có tính năng lưu trữ mật khẩu đó là Smart Lock của Chrome, tạo mật khẩu tích hợp khi tạo tài khoản mới và cũng là công cụ quản lý mật khẩu trên máy tính và điện thoại để lưu trữ các mật khẩu đó trong tài khoản Google của bạn để xem lại hay thậm chí lấy lại mật khẩu tài khoản khi cần. Lưu ý, bạn phải tạo mật khẩu cho điện thoại Android mới dùng được tính năng này.

Khi lần đầu bạn đăng nhập tài khoản ứng dụng Facebook trên điện thoại Android sẽ được đề nghị lưu mật khẩu trên Smart Lock như hình dưới đây, chúng ta nhấn vào Lưu mật khẩu. Như vậy mật khẩu ứng dụng Facebook đã được lưu lại trong tài khoản Google cá nhân đang đăng nhập trên điện thoại.

Lưu mật khẩu trên Smart Lock

Bước 1:

Để xem lại mật khẩu Facebook bạn truy cập vào Cài đặt trên thiết bị rồi chọn mục Google. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào Quản lý Tài khoản Google.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn tìm tới mục Bảo mật như hình dưới đây. Sau đó chúng ta tìm tới mục Trình quản lý mật khẩu để xem tất cả mật khẩu ứng dụng đã được lưu qua trình Smart Lock trên điện thoại. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy các ứng dụng được lưu mật khẩu, bao gồm Facebook.

Kết quả chúng ta sẽ thấy tên tài khoản Facebook và mật khẩu. Nhấn biểu tượng con mắt để xem mật khẩu Facebook là gì. Ngoài ra cũng trong giao diện này bạn có thể nhấn vào nút Chỉnh sửa để thay đổi lại mật khẩu Facebook. Nếu không muốn lưu lại tài khoản Facebook trên Google nữa thì người dùng nhấn vào nút Xóa là được.

1.2. Xem mật khẩu Facebook trên Chrome

Cũng tương tự, để xem mật khẩu Facebook Android thì bạn cũng cần phải đăng nhập Facebook trên trình duyệt web. Lưu ý, bạn phải bật tính năng lưu mật khẩu trên trình duyệt Android.

Khi truy cập Facebook trên Chrome hay trình duyệt web khác bạn sẽ được hỏi có muốn lưu mật khẩu không, nhấn Lưu.

Lưu mật khẩu trên Android

Để xem lại mật khẩu bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch dọc trên Chrome chọn Cài đặt, rồi nhấn tiếp vào mục Mật khẩu. Nhấn tiếp vào facebook.com tại mục Mật khẩu.

Cuối cùng bạn sẽ xem mật khẩu Facebook bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt. Lưu ý bạn phải thiết lập khóa màn hình Android mới xem được mật khẩu.

Mật khẩu Facebook Android

2. Hướng dẫn xem mật khẩu Facebook trên máy tính

Để xem mật khẩu Facebook trên máy tính thì bạn sẽ sử dụng tính năng lưu mật khẩu trên trình duyệt.

2.1. Xem mật khẩu Facebook trên Chrome

Tại giao diện trình duyệt Chrome bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm chọn Cài đặt. Sau đó nhấn vào mục Tự động điền rồi nhìn sang bên cạnh chọn Mật khẩu.

Mật khẩu trên máy tính

Nhìn xuống bên dưới phần Mật khẩu đã lưu sẽ thấy mật khẩu của Facebook. Nhấn biểu tượng con mắt rồi nhập mật khẩu trên máy tính để xem được mật khẩu Facebook.

Xem mật khẩu Facebook Chrome

2.2. Xem mật khẩu Facebook trên Firefox

Với trình duyệt Firefox bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn Đăng nhập và mật khẩu.

Sau đó chúng ta sẽ thấy tất cả tài khoản mà mình lưu mật khẩu trên trình duyệt, trong đó có Facebook. Nhìn sang bên phải sẽ thấy mục Mật khẩu để bạn nhấn biểu tượng con mắt để xem. Chúng ta sẽ không phải nhập mật khẩu máy tính để xem như trên Chrome.

Mật khẩu Facebook Firefox

3. Cách xem mật khẩu Facebook trên iPhone

Bạn mở Cài đặt rồi chọn mục Mật khẩu & Tài khoản. Lúc này bạn sẽ nhấn tiếp vào Mật khẩu web & ứng dụng. iPhone sẽ yêu cầu chúng ta nhập mật khẩu của thiết bị.

Kết quả bạn sẽ thấy tài khoản Facebook để nhấn chọn xem mật khẩu.

Trong trường hợp bạn không nhìn thấy mật khẩu thì cần đăng nhập vào trang web Facebook trên Safari. Khi đó chúng ta sẽ được hỏi có muốn lưu lại mật khẩu hay không. Bạn nhấn lưu lại mật khẩu Facebook để xem lại trên iPhone.

Lưu mật khẩu Facebook iPhone

Với bản iOS 14 trở lên để xem mật khẩu Facebook trên iPhone thì bạn đọc tham khảo bài viết Cách xem mật khẩu đã lưu trên iPhone và chỉnh sửa mật khẩu dễ dàng.

Thứ Sáu, 16/02/2024 14:02
3,252 👨 573.002
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Duc Tai (FUG CT)
    Nguyen Duc Tai (FUG CT)

    Hay

    Thích Phản hồi 02/11/22
    ❖ Facebook