Hướng dẫn gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Để đảm bảo tính riêng tư khi chúng ta nhắn tin, có rất nhiều ứng dụng chat đã thêm tính năng khóa bảo mật cho các cuộc trò chuyện. Chẳng hạn nhắn tin bí mật trên Messenger, tạo cuộc trò chuyện bí mật trên Viber. Hay với Zalo bạn sẽ có tính năng gửi hình ảnh bí mật, không hiển thị nội dung ra ngoài giao diện chat.

Tính năng này cho phép bạn chụp hình ảnh, sau đó viết bất cứ thông tin nào như số điện thoại, số tài khoản, email vào hình ảnh, kèm theo đó là một số công cụ trang trí hình ảnh. Sau khi gửi đối phương sẽ chỉ có tối đa 10 giây để xem nội dung trong hình ảnh. Chúng ta cũng được phép xem lại nội dung nhưng hình ảnh sẽ biến mất ngay trong giao diện chat sau khi xem lại tin nhắn. Như vậy ngoài việc đặt mã khóa Zalo, ẩn tin nhắn Zalo thì bạn có thêm cách thức để gửi tin nhắn riêng tư trên Zalo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gửi tin nhắn bí mật trên Zalo iPhone, Android.

Hiện tại tính năng gửi tin nhắn bí mật Zalo đã không còn sử dụng được.

1. Hướng dẫn gửi tin nhắn bí mật Zalo iPhone

Video cách gửi tin nhắn Zalo bí mật

Bước 1:

Tại cuộc trò chuyện muốn gửi tin nhắn bí mật, bạn vuốt màn hình từ dưới lên trên để mở giao diện chụp ảnh. Tại giao diện chụp ảnh bạn thay đổi camera trước hoặc sau, chỉnh đèn nếu muốn.

Mở màn hình chụp ảnh Giao diện chụp hình

Bước 2:

Nhấn tiếp vào biểu tượng bộ lọc màu để chọn màu cho hình ảnh. Sau đó người dùng nhấn tiếp vào biểu tượng sticker để chọn sticker muốn chèn vào hình ảnh.

Biểu tượng lọc màu Biểu tượng sticker Chọn sticker

Bước 3:

Tiếp đến người dùng có thể vẽ lên hình ảnh, bằng cách nhấn vào biểu tượng hình tròn như hình. Khi đó hiển thị 2 thanh dọc, với thanh dọc trên để chọn màu sắc nét vẽ và thanh dọc dưới để chọn kích thước nét vẽ.

Bạn di chấm tròn tiến lên trên thì nét vẽ có kích thước càng lớn. Biểu tượng mũi tên xoay vòng để quay lại thao tác trước. Nhấn tiếp vào biểu tượng chữ T để viết chữ lên ảnh.

Vẽ lên hình ảnh Viết chữ lên ảnh

Zalo cung cấp cho bạn nhiều kiểu chữ màu sắc như dưới đây. Vuốt sang phải hoặc trái để chọn kiểu chữ muốn sử dụng. Biểu tượng dấu gạch ngang để chỉnh vị trí hiển thị chữ trong hình ảnh.

Trong trường hợp bạn muốn viết chữ bình thường thì nhấn vào biểu tượng chữ Aa. Khi đó kiểu chữ sẽ hiển thị thông thường như hình. Nhấn Xong để lưu lại chữ.

Chọn kiểu chữ Lưu lại chữ

Bước 4:

Nếu bạn không thích nội dung nào trong ảnh thì nhấn và di lên biểu tượng thùng rác để xóa. Cuối cùng nhấn biểu tượng Send để gửi nội dung hình ảnh. Khi đó trong giao diện tin nhắn chỉ hiển thị thông báo Đã gửi như hình dưới đây mà thôi.

Xóa nội dung Gửi hình ảnh Thông báo Đã gửi

Bước 5:

Khi đối phương nhận được tin nhắn mà bạn gửi, họ chỉ cần nhấn vào Bấm để xem. Khi đó màn hình hiển thị giao nội dung hình ảnh với tối đa 10 giây xem hình ảnh. Ngay khi hết 10 giây xem xong sẽ tắt hình ảnh ngay lập tức.

Bấm để xem Đếm ngược xem ảnh

Bước 6:

Đối phương sẽ có tùy chọn để xem lại màn hình nội dung, nhấn Bấm để xem lại. Nhưng khi xem lại xong thì tin nhắn cũng sẽ biến mất. Sau khi xem xong thì đối phương nhấn Bấm để trả lời nếu muốn trả lời lại tin nhắn cũng bằng hình ảnh bí mật.

Xem lại nội dung Xóa tin nhắn khi xem lại

2. Cách gửi tin nhắn bí mật trên Zalo Android

Bước 1:

Bạn đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên thiết bị. Sau đó, tại khung chat với bạn bè, chúng ta vuốt từ dưới lên trên. Xuất hiện giao diện Camera để có thể chụp ảnh gửi cho bạn bè. Nhấn chọn biểu tượng điện thoại bên trên để thay đổi chế độ camera chụp trước hoặc chụp đằng sau.

gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Bước 2:

Khi chúng ta nhấn vào biểu tượng chụp ở chính giữa màn hình, bạn sẽ có được hình ảnh và vuốt sang phải hoặc sang trái để chọn hiệu ứng cho ảnh.

gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Hoặc bạn nhấn vào các biểu tượng khác trên giao diện màn hình, gồm mặt cười để chèn sticker, biểu tượng T chèn chữ vào hình, biểu tượng bút vẽ chọn màu sắc cho hình.

Nếu muốn gửi ảnh cho bạn bè, nhấn chọn biểu tượng hình tròn xanh bên phải, lưu ảnh về máy tính thì nhấn biểu tượng mũi tên bên trái.

gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Bước 3:

Khi chúng ta nhấn gửi ảnh cho bạn bè, người nhận chỉ cần nhấn vào Bấm để xem tin nhắn mà thôi. Tin nhắn sẽ chỉ xem được trong vòng 10s mà thôi. Bạn sẽ nhìn thấy thời gian đếm ngược xuất hiện bên trái màn hình.

gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Bước 4:

Nếu người nhận muốn xem lại tin nhắn, chúng ta sẽ nhấn vào Bấm để xem lại. Bạn sẽ nhận được hộp thoại thông báo, nhấn Xem ngay để mở nội dung tin nhắn lần nữa. Tin nhắn sẽ hiện ra và cũng sẽ chỉ được xem trong vòng 10s mà thôi.

gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Lưu ý, tin nhắn sau khi xem lại lần nữa sẽ hoàn toàn biết mất và chuyển về giao diện Bấm đề trả lời. Khi người nhận nhấp chọn vào đó sẽ chuyển về giao diện màn hình chụp ảnh để gửi tin nhắn bí mật.

gửi tin nhắn bí mật trên Zalo gửi tin nhắn bí mật trên Zalo

Với sự nâng cấp này, Zalo sẽ tăng cường tính bảo mật cho người sử dụng. Bạn sẽ không phải lo tin nhắn của mình bị ai nhóm ngó, khi chúng sẽ được xóa hoàn toàn khỏi cuộc hội thoại khi người nhận xem tin nhắn lần nữa. Hãy liên tục cập nhật các ứng dụng để nhận thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 13/11/2020 15:21
4,220 👨 84.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo