Cách cài Google Assistant Tiếng Việt cho iPhone

Trợ lý ảo Google Assistant đã chính thức hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng có thể trò chuyện và... "sai vặt", bạn có thể mở các tác vụ bằng cách ra lệnh cho trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt trên những thiết bị Android.

Như vậy thì bạn sẽ không phải thao tác nhiều trên màn hình để tìm kiếm, cài đặt hay sử dụng các tác vụ khác trên smartphone của mình. Tuy nhiên việc cài đặt trợ lý ảo Google trên các thiết bị sử dụng iOS có hơi khác biệt. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cài đặt và sử dụng trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt trên iPhone, iPad.

Cách cài Google Assistant cho iPhone

Bước 1: Để tải trợ lý Google Assistant cho iPhone bạn chỉ cần vào App Store. Sau đó gõ từ khóa tìm kiếm Google Assistant và nhận ứng dụng. Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản Google của bạn vào đó.

Nhận Google AssistantĐăng nhập tài khoản Google Assistant

Tiếp theo là một vài thông tin yêu cầu truy cập vào một số tính năng và hoạt động trên thiết bị của trợ lý ảo Google. Nếu bạn bật thì Google Assistant sẽ giúp bạn nhiều hơn về những tính năng mà bạn cho phép trợ lý ảo Google truy cập trên thiết bị của bạn.

.Bật tính năng Google AssistantCho phép trợ lý ảo Google truy cập vào một số cài đặt

Cuối cùng bấm Tiếp tục trong Dịch vụ và quyền riêng tư của bạn. Vào đến giao diện chính, bạn hãy bấm vào Biểu tượng Micro bên dưới và cho phép trợ lý ảo Google truy cập vào Micro của bạn.

Ở dưới là một thông báo mở khóa các tính năng khác của Trợ lý ảo Google, bấm Bắt đầu nếu bạn muốn cho phép Google Assistant hỗ trợ nhiều tính năng hơn trên thiết bị của mình.

Hoàn thành cài đặtCho phép Google Assistant truy cập vào Micro

Giờ thì bạn có thể trò chuyện thoải mái với trợ lý ảo Google, hoặc sai vặt Google Assistant mở ứng dụng, cài đặt hay thực hiện các tác vụ đơn giản khác trên thiết bị của mình. Mỗi lần ra lệnh bạn hãy bấm vào biểu tượng Micro (1) hoặc gõ câu lệnh bằng bàn phím (2).

Cho phép Google Assistant truy cập vào Micro

Với hướng dẫn cài trợ lý Google Assistant trên iOS trên đây, bạn đã có thể sở hữu riêng cho mình một "trợ lý" AI thông minh rồi. Như đã nói ở trên, càng cho phép trợ lý ảo Google truy cập vào nhiều ứng dụng thì bạn sẽ càng sai vặt được Google Assistant trên iOS thực hiện được nhiều tác vụ, cài đặt hơn. Còn nếu không cho phép, có những câu hỏi hoặc câu lệnh mà trợ lý Google iOS sẽ không thể thực hiện hoặc trả lời được.

Bạn có thể tham khảo những câu lệnh hữu ích cho Google Assistant khi sử dụng để tìm kiếm thông tin hay phục vụ cho những mục đích cá nhân của mình.

Video hướng dẫn cài Google Assistant trên iOS

Lưu ý: Những ai sử dụng thiết bị iOS mà chưa tìm thấy Google Assistant trên App Store thì có thể làm theo hướng dẫn dưới video này.

Thứ Sáu, 30/07/2021 08:46
4,515 👨 26.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng