Hướng dẫn cách kích hoạt 4G trên điện thoại

Mạng 4G với tốc độ truy cập cao

Mạng 4G hiện nay đã phủ sóng gần như các nhà mạng. Mạng 4G sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn so với mạng 3G, 2G trước, như tốc độ kết nối cũng như truyền dữ liệu có phần ổn định hơn rất nhiều. Điều này sẽ đáp ứng nhu cầu cho những ai thực hiện công việc cần đến tốc độ truy cập cao. Hiện nay các nhà mạng đã triển khai chương trình đổi sang sim 4G, hoặc kích hoạt ngay sim 4G khi mua. Tuy nhiên, liệu bạn có biết smartphone mà bạn đang dùng liệu có kết nối được 4G hay không?

Trước hết, chúng ta cần kiểm tra xem thiết bị của mình có được hỗ trợ 4G hay không, thông qua việc kiểm tra thông tin của máy. Bạn đọc có thể tham khảo cách kiểm tra trong bài viết Làm sao để biết smartphone của bạn có hỗ trợ 4G hay không? Khi đã biết thiết bị của mình có thể kết nối với mạng 4G thì bạn cần kích hoạt 4G trên điện thoại, sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn tới bạn đọc trong bài viết dưới đây.

1. Bật 4G trên Android:

Hiện nay có rất nhiều thiết bị Android đã cho phép người dùng có thể kết nối với 4G. Chúng ta có thể thực hiện kích hoạt theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1:

Trước hết tại giao diện chính trên thiết bị, chúng ta click vào biểu tượng Ứng dụng (Apps). Sau đó, chúng ta sẽ click vào mục Cài đặt (Settings) để có thể tìm tới tùy chọn Các mạng di động (Mobile Network) có trên thiết bị.

Biểu tượng ứng dụng trên Android Cài đặt trên Android

Bước 2:

Trong giao diện Các mạng di động (Mobile Network), chúng ta sẽ nhấn vào mục Chế độ mạng (Network Mode), rồi chọn LTE/3G/2G (tự động kết nối) - LTE/3G/2G (auto connect).

Các mạng di động trên Android Chế độ mạng trên thiết bị Android Tự động kết nối 4G trên Android

2. Kích hoạt 4G trên iOS:

Để có thể bật được kết nối với 4G trên iPhone, chúng ta thực hiện theo:

Bạn truy cập vào Cài đặt (Setting) > Dữ liệu di động (Mobile data/cellular) > Thoại & dữ liệu (Voice & data) và cuối cùng chọn 4G.

Dữ liệu di động trên iPhone Thoại & Dữ liệu trên iPhone Kích hoạt 4G trên iPhone

3. Bật kết nối 4G trên Windows Phone:

Với các thiết bị Windows Phone, những dòng máy đời cao đã hỗ trợ người dùng có thể kết nối với mạng 4G.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trên thiết bị, sau đó tìm tới mục Mạng di động + SIM (Mobile network + SIM).

Cài đặt trên Windows Phone Mạng di động trên Windows Phone

Bước 2:

Tiếp đến, người dùng tìm tới mục Cài đặt SIM (SIM settings) rồi chọn Tốc độ kết nối cao nhất (Highest connection speed)4G.

Cài đặt SIM trên Windows Phone Kết nối với 4G

4. Bật 4G trên điện thoại BlackBerry:

Với điện thoại chạy hệ điều hành Blackberry, người dùng thực hiện theo đường dẫn Cài đặt (Settings), chọn Mạng, Wifi, Bluetooth, USB (Mobile, Wifi, Bluetooth, USB). Sau đó, nhấn vào Mạng di động (Mobile Network) > Chế độ mạng (Network Mode) > 4G, 3G hoặc 4G & 3G & 2G.

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách bật 4G trên các dòng smartphone, với các hệ điều hành khác nhau iOS, Android, Windows Phone và Blackberry. Nếu thiết bị của bạn có hỗ trợ kết nối 4G thì hãy nhanh tay kích hoạt chế độ 4G và trải nghiệm những sự cải tiến của mạng 4G này nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/02/2017 15:12
45 👨 12.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản