Cách scan tài liệu thành file PDF trên điện thoại bằng Google Drive

Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ scan tài liệu trên điện thoại như Google Drive chẳng hạn. Ứng dụng Google Drive cũng có tùy chọn scan ảnh để chuyển sang tập tin PDF và lưu thẳng vào Google Drive, hỗ trợ cho nhiều công việc khác nhau. Hiện tại tính năng scan tài liệu thành file PDF đã được áp dụng cho ứng dụng Google Driver trên cả Android và iPhone để bạn sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn scan tài liệu thành PDF trên Google Drive.

Hướng dẫn scan tài liệu thành PDF trên Google Drive

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Google Drive, bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh để tiến hành quét tài liêu. Chuyển sang giao diện chụp ảnh, bạn nên đổi chế độ Tự động thành Thủ công để dễ thao tác hơn.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta căn chỉnh vùng tài liệu cần scan theo ý mình sau đó nhấn nút trắng để chụp. Kết quả bạn đã có được bản scan tài liệu như hình. Lúc này người dùng có thể căn chỉnh lại vùng tài liệu cần lấy, bằng cách di chuyển các góc màu trắng.

Bước 3:

Sau khi căn chỉnh xong thì nhấn Giữ bạn quét, hoặc nhấn Chụp lại nếu không ưng ý. Tiếp đến chúng ta có thêm lựa chon tùy chỉnh cho hình ảnh trước khi lưu lại. Nhấn Xong để lưu lại ảnh scan.

Bước 4:

Bạn tiếp tục scan tài liệu khác và khi kết thúc nhấn Lưu để lưu những tập tin mà mình đã scan được. Hiển thị giao diện lưu tập tin PDF vào Google Drive. Chúng ta nhấn vào tập tin để xem file PDF, sau đó chọn lựa thư mục Google Drive muốn lưu file PDF là xong.

Thứ Năm, 07/12/2023 20:58
4,97 👨 44.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive