Hướng dẫn scan tài liệu trên Google Files

Ứng dụng Google Files hỗ trợ bạn scan tài liệu và lưu dưới định dạng PDF để chúng ta dễ dàng chỉnh sửa cũng như chia sẻ tới người khác. Như vậy bạn sẽ không cần tới ứng dụng scan tài liệu trên điện thoại khác, mà sử dụng ngay ứng dụng Files đã cài đặt. Dưới đây là hướng dẫn scan tài liệu trên ứng dụng Google Files.

Cách scan tài liệu trên ứng dụng Google Files

Bước 1:

Bạn truy cập ứng dụng Google Files rồi nhấn tùy chọn Quét ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Hiển thị giao diện scan tài liệu. Nếu đã có ảnh chụp sẵn thì bạn nhấn vào biểu tượng ảnh để mở ảnh có trong album để scan tài liệu.

Bước 2:

Bạn chọn vùng tài liệu muốn quét rồi nhấn nút chụp như bình thường. Sau đó chúng ta sẽ thấy ảnh scan như bên dưới. Nếu muốn thêm trang khác vào tập tin này thì nhấn dấu cộng. Bạn tiếp tục nhấn dấu cộng để quét trang tài liệu khác.

Bước 3:

Tài liệu sau khi scan sẽ hiển thị tùy chọn điều chỉnh ở bên dưới. Khi bạn nhấn Cắt và xoay sẽ tiến hành điều chỉnh lại vùng nội dung cần lấy. Cắt xong thì nhấn Áp dụng để lưu lại.

Bước 4:

Khi nhấn vào tùy chọn Bộ lọc bạn có thêm một số lựa chọn để chỉnh sửa ảnh như hình dưới đây. Bạn nhấn vào từng tùy chọn để áp dụng cho tài liệu scan trên Google Files. Chúng ta nhấn Áp dụng để lưu lại bộ lọc cho tài liệu này hoặc nhấn Áp dụng cho tất cả để cho toàn bộ tài liệu đã thực hiện.

Công cụ Làm sạch trên Google Files sẽ xóa những vết bẩn trong tài liệu. Trước hết bạn chọn kích thước vùng chọn rồi tô lên vết muốn xóa. Ngay sau đó vết ố sẽ được xóa trên tài liệu.

Bước 5:

Sau khi chỉnh sửa xong tài liệu thì nhấn Xong để lưu lại. Tài liệu được scan trên Google Files lưu trong mục Scanned riêng biệt để bạn xem khi cần.

Bước 6:

Trong giao diện này người dùng xem lại tài liệu đã quét, chia sẻ tài liệu nếu muốn hoặc nhấn biểu tượng hình bút để vẽ lên tài liệu.

Thứ Ba, 12/03/2024 21:27
31 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng