Huawei sẽ trang bị công nghệ ‘ống kính chất lỏng’ trên các mẫu smartphone đầu bảng ra mắt năm 2021

Huawei là một trong những nhà sản xuất smartphone luôn đi đầu trong việc đầu tư phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trên sản phẩm của mình để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang có kế hoạch triển khai công nghệ thấu kính lỏng (liquid lens) trên các thiết bị flagship của mình bắt đầu từ năm tới - một công nghệ hoàn toàn mới và hứa hẹn sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu xuất cụm camera, đặc biệt là ở tốc độ lấy nét cực nhanh.

Các báo cáo cho thấy Huawei hiện đã đi tới giai đoạn đánh giá cuối của quy trình thử nghiệm công nghệ ống kính lỏng. Về lý thuyết, công nghệ này sẽ giúp giảm đáng kể thời gian lấy nét và khả năng ổn định hình ảnh so với thấu kính quang học thông thường, từ đó mang lại trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời hơn cho người dùng.

Theo các nguồn tin rò rỉ, với sự góp mặt của công nghệ mới này, thời gian lấy nét của camera sẽ giảm xuống chỉ còn vài mili giây, tức là ngang bằng với thời gian lấy nét của mắt người, với tỷ lệ chính xác gần như 100%.

Ảnh minh họa từ bằng sáng chế của Huawei
Ảnh minh họa từ bằng sáng chế của Huawei

Công nghệ ống kính lỏng dự kiến sẽ được Huawei triển khai cho ống kính tele trước tiên để cho hiệu quả tối ưu nhất. Nguyên lý hoạt động của công nghệ này về cơ bản không quá phức tạp. Thay vì di chuyển các thấu kính, mô-đun sẽ thay đổi hình dạng của chất lỏng thông qua việc điều chỉnh điện áp tác động để mang lại khả năng tập trung ánh sáng hiệu quả hơn, cùng với đó là khả năng chống rung tốt hơn rõ rệt so với ống kính thường.

Hệ thống mô-đun sẽ bao gồm một mô-tơ, hệ thống giữ ổn định cảm biến và hệ thống phần cứng điện tử để di chuyển ống kính lỏng. Công nghệ này của Huawei đã được cấp bằng sáng chế vào tháng 12 năm 2019 và được công bố chính thức vào tháng 4 năm nay.

BBK Electronics: Công ty mẹ của Oppo, Vivo, OnePlus và những điều bạn có thể chưa biết

Như đã nói, mục tiêu của công nghệ ống kính lỏng là hướng tới khả năng tự động lấy nét nhanh chóng. Một thấu kính lỏng có khả năng đi qua toàn bộ chuỗi tiêu điểm trong mili giây với tính năng khóa tức thời.

Điều này cũng ngụ ý rằng việc theo dõi các đối tượng đang chuyển động sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, từ đó mang đến cho camera điện thoại thông minh khả năng vận hành như một thiết bị quay phim chuyển động.

Huawei P50 series nhiều khả năng sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ độc đáo này.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:53
51 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ