Chào ngày mới 16/11: 12 chuyện công nghệ trong ngày

Chào anh em, hôm nay đầu tuần mà Hà Nội mưa lớn quá, anh em có bị muộn làm không? Trước khi bắt đầu một tuần mới, mời anh em ghé qua Quantrimang.com đọc những tin tức công nghệ nóng hổi đã nhé.

Cậu bé 14 tuổi được Apple vinh danh vì giúp vá lỗi trên iOS

Tháng 11 năm ngoái, khi mới 14 tuổi, Giyas Umarov đã phát hiện ra một lỗi trên iOS. Cậu bé nghĩ rằng mình nên báo cáo cho Apple vì thế cậu đã viết thư cho bộ phận chăm sóc khách hàng của "Táo khuyết". Bên cạnh đó, cậu còn đề xuất 2 giải pháp khắc phục vấn đề.

Không bao lâu sau, Apple đã vinh danh đóng góp của Giyas và giải pháp của cậu đã được tích hợp vào bản cập nhật mới nhất của iOS. Thống đốc bang New Jersey, Mỹ, cũng đã liên lạc để chúc mừng Giyas. Toàn bộ kiến thức của Giyas đều là do cậu tự học tại thư viện cũng như trên ứng dụng Libby, by OverDrive.

Samsung có thể không ra mắt Galaxy Note21 trong năm tới

Hàng loạt leaker vừa đồng loạt đưa tin rằng Samsung sẽ không ra mắt Galaxy Note21 trong năm tới. Theo nhà phát triển Max Weinbach của diễn đàn XDA-Developer, năm nay các mẫu flagship của Samsung sẽ bao gồm Galaxy S21 FE, S21, S21+, S21 Ultra, Z Fold 3, Z Flip 3 và Z Fold FE. Như vậy, không hề có sự xuất hiện của Galaxy Note21. Để bù lại, 3 trong số các mẫu flagship kể trên sẽ hỗ trợ bút S Pen.

Concept Galaxy Note21
Concept Galaxy Note21

Ông Donald Trump có thể xây dựng một mạng xã hội riêng

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donald Trump đang có kế hoạch tạo ra một kênh truyền hình đối đầu với Fox News và một công ty về mạng xã hội cạnh tranh với Twitter.

Tiếp tục cấm sử dụng MacBook Pro 15 inch trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng máy bay thông báo về việc cấm sử dụng MacBook Pro 15 inch có pin Lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 trên máy bay. Hành khách nếu muốn mang theo MacBook Pro 15 inch sản xuất trong khoảng thời gian trên sẽ phải tắt nguồn trước khi lên máy bay và trong suốt chuyến bay.

Tháng 06/2019, Apple đã ra lệnh triệu hồi một số laptop MacBook Pro 15 inch vì lỗi pin có thể quá nóng, gây nguy cơ xảy ra cháy nổ. Tháng 08/2019, Cục Hàng Không Việt Nam đã ra lệnh cấm mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay nhưng sau này chỉ cấm sử dụng trong suốt chuyến bay.

Phần mềm diệt virus Malwarebytes có thể làm hỏng kết nối với máy in

Vài tuần qua, người dùng phần mềm diệt virus Malwarebytes cá nhân và doanh nghiệp đã phàn nàn rằng mạng máy in Windows của họ liên tiếp bị tắt. Vấn đề bắt đầu xuất hiện từ ngày 20/10 sau khi một bản cập nhật đã khiến mạng máy in Windows bị chặn bởi phần mềm diệt virus.

Phần mềm diệt virus làm hỏng mạng máy in của người dùng Windows
Phần mềm diệt virus làm hỏng mạng máy in của người dùng Windows

Để khắc phục vấn đề tạm thời bạn có thể thoát Malwarebytes trước khi in, vô hiệu hóa cổng SNMP trên máy in hoặc vô hiệu hóa Web Protection trên Malwarebytes. Hiện Malwarebytes đã ra bản beta để khắc phục vấn đề và nếu ổn định sẽ sớm tung ra bản chính thức.

Samsung để lộ smartphone có màn hình cuộn

Trong bức ảnh chụp Phó Chủ tịch Lee Jae-yong thăm trung tâm R&D vừa được đăng tải, Samsung đã vô tình để lộ một mẫu smartphone khá kỳ lạ. Đây có thể chính là mẫu smartphone có màn hình cuộn mà Samsung đang ấp ủ. Theo sáng chế mà Samsung đã đăng ký, mẫu smartphone này có màn hình với khả năng kéo ra, cuộn vào để thay đổi hình dáng từ smartphone sang tablet và ngược lại.

Phát hiện TV TCL có "cửa hậu" thu thập thông tin người dùng

Hai nhà nghiên cứu bảo mật của Sick Codes vừa phát hiện ra rằng những smart TV chạy Android của TCL có cài sẵn "backdoor - cửa hậu". Những backdoor này có vẻ như được thiết kế với mục đích thu thập thông tin của người dùng. Theo các nhà nghiên cứu, TCL có thể bật/tắt TV, bật camera và micro, thu thập mọi thông tin của người dùng nếu muốn.

Hai nhà nghiên cứu bảo mật đã cố gắng phản hồi tới TCL nhưng không thu được nhiều kết quả. Tới ngày 29/10 vừa rồi, TCL âm thầm vá toàn bộ lỗ hổng, backdoor mà các nhà nghiên cứu tìm ra.

Lộ thông số của cả ba mẫu Samsung Galaxy S21

Thông số của cả ba mẫu Galaxy S21 vừa chính thức bị lộ. Theo đó, Galaxy S21 sẽ có ba model là S21, S21+ và S21 Ultra. Các smartphone thuộc dòng S21 sẽ dùng chip Snapdragon 875 hoặc Exynos 2100 tùy theo thị trường. Galaxy S21 Ultra sẽ là model cao cấp nhất với camera sau 108MP và màn hình lên tới 6.8 inch.

Thông tin chi tiết về Samsung Galaxy S21 các bạn có thể đọc tại đây:

Qualcomm được phép bán chip 4G cho Huawei

Chính phủ Mỹ vừa nới lỏng một số hạn chế trong việc giao thương giữa Qualcomm và Huawei. Nhờ vậy, Qualcomm có thể tiếp tục bán chip 4G cho Huawei. Ngoài ra, Qualcomm còn đang chờ chính phủ Mỹ xem xét nới lỏng thêm một số chính sách khác.

iPhone 12 mini bị lỗi màn hình

Ngay sau khi nhận thiết bị, một số người dùng iPhone 12 mini cho biết họ đã gặp vài vấn đề liên quan tới màn hình. Các vấn đề phổ biến gồm không nhận cảm ứng, không thể kích hoạt camera, đèn pin hoặc thao tác vuốt trượt. Một vài người dùng đã tỏ ra tức giận khi thiết bị của họ gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vấn đề này.

iPhone 12 mini
iPhone 12 mini

Google bị Thổ Nhĩ Kỳ phạt 25,6 triệu USD

Cơ quan quản lý về chống độc quyền của Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo sẽ phạt Google 25,6 triệu USD vì hành vi độc quyền. Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành điều tra Google từ tháng 1 năm ngoái sau khi nhận được khiếu nại từ các đối thủ cạnh tranh.

Phần mềm bảo mật Microsoft Defender ATP cho macOS sẽ sớm có tính năng Network Protection

Microsoft Defender Advanced Threat Protection (Microsoft Defender ATP) cho macOS sẽ được cập nhật tính năng Network Protection từ tháng 12/2020. Network Protection sẽ giúp bảo vệ mạng máy tính của cá nhân và doanh nghiệp, ngăn chặn truy cập vào những tên miền phishing, chứa mã khai thác lỗ hổng và các nội dung độc hại khác.

... Bài điểm tin hôm nay kết thúc tại đây nhé anh em!

Thứ Ba, 17/11/2020 09:38
54 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ