Smartphone dùng chip Kirin bị chặn cài đặt các ứng dụng của Google

Gần một năm trước do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, Google đã phải ngừng hợp tác với Huawei. Vì thế, smartphone của Huawei khi trình làng sẽ không được cài sẵn Android cũng như các ứng dụng, dịch vụ khác của Google. Tuy nhiên, người dùng vẫn tìm ra cách để cài đặt được Google Play Store cũng như các ứng dụng, dịch vụ khác của Google lên các mẫu smartphone nằm trong diện bị cấm.

Nhưng gần đây, có vẻ như Google đã đưa ra một phương thức khác để chặn triệt để việc người dùng cài đặt ứng dụng của họ lên smartphone Huawei. Cụ thể, trên các diễn dàn lớn như Reddit, nhiều người dùng báo cáo rằng họ không thể cài đặt các ứng dụng Google lên các mẫu smartphone Huawei mà trước đây có thể cài đặt.

Smartphone dùng chip Kirin bị chặn cài đặt các ứng dụng của Google
Smartphone dùng chip Kirin bị chặn cài đặt các ứng dụng của Google

Khi cố thực hiện cài đặt, họ chỉ nhận được thông báo lỗi rằng ứng dụng này không tương thích với CPU trên thiết bị. Nhiều khả năng Google đã thực hiện một số thay đổi để ngăn ứng dụng và dịch vụ của họ được cài đặt trên chip Kirin của Huawei. Chưa có giải pháp nào có thể vượt qua được phương thức chặn mới này của Google.

Hiện tại, Google và Huawei chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Lệnh cấm từ chính phủ Mỹ đã khiến Huawei gặp rất nhiều khó khăn. Gần đây, công ty này đã phải bán đi thương hiệu con Honor của mình. Trong lần trả lời truyền thông gần đây nhất, sáng lập Huawei ông Nhậm Chính Phi chia sẻ rằng một số chính trị gia Mỹ đang muốn tiêu diệt Huawei.

Thứ Bảy, 28/11/2020 11:26
42 👨 1.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ