HP Elite Dragonfly, mẫu laptop doanh nghiệp mới ra mắt với nhiều ưu điểm đáng chú ý

Laptop business, hay laptop doanh nghiệp là những mẫu máy tính xách tay được thiết kế tối ưu dành cho người dùng doanh nghiệp, và trong phân khúc này, HP luôn là một trong những nhà sản xuất tạo được sự hài lòng cho người dùng.

Tiếp nối truyền thống đó, HP tiếp tục cho ra mắt một mẫu laptop doanh nghiệp mới có tên Elite Dragonfly với nhiều cải tiến đáng chú ý. Elite Dragonfly là mẫu EliteBook mới nhất của HP, và ưu điểm đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng chiếc laptop này có lẽ là ở thiết kế.

Elite Dragonfly là mẫu EliteBook mới nhất của HP, dự kiến "đánh phá" phân khúc 1.500-2000 USD

Elite Dragonfly có vẻ ngoài trông không hề giống một chiếc máy tính xách tay doanh nghiệp thông thường. Nó sở hữu bộ vỏ magiê vuông vắn, mỏng, nhẹ, các đường nét không quá nổi bật nhưng được kết hợp theo cách vô cùng thanh lịch, dễ khiến người ta nhầm tưởng rằng đây là một mẫu máy tính xách tay cá nhân thuộc phân khúc cao cấp thay vì một thiết bị được sản xuất để hầu như sử dụng cố định trong các văn phòng kinh doanh bận rộn.

Đúng như tên gọi, chú “chuồn chuồn” này có kích thước chỉ 13.3 inch và nặng chưa đến 1kg (2.2 pounds), tức là nhẹ hơn rất nhiều so với đa số các mẫu EliteBook khác mà HP đã từng cho ra mắt. Với kích thước và trọng lượng như vậy, Elite Dragonfly đủ nhẹ để người dùng có thể dễ dàng mang theo sản phẩm bên mình bằng một tay và làm việc ở mọi lúc, mọi nơi. HP rõ ràng là đang cố gắng tạo ra một sản phẩm xứng tầm để đối đầu với các đối thủ cạnh tranh sáng giá khác trong khía cạnh “khả năng di động” như LG Gram, Galaxy Book S hay Huawei Matebook X Pro.

HP Elite Dragonfly sở hữu thiết kế vuông vắn, mỏng, nhẹ, các đường nét được phối hợp hài hòa, ít chi tiết thừaHP Elite Dragonfly sở hữu thiết kế vuông vắn, mỏng, nhẹ, các đường nét được phối hợp hài hòa, ít chi tiết thừa

Mặc dù sở hữu thiết kế khá đơn điệu và kích thước nhỏ gọn, nhưng Elite Dragonfly lại không hề cho cảm giác rẻ tiền, và đồng thời cũng đã được HP “nhồi nhét” đầy đủ các tiện ích kết nối và tính năng, thậm chí nhiều hơn so với không ít sản phẩm thuộc phân khúc trên.

Đây là một mẫu máy tính xách tay 2 trong 1, vì vậy phần màn hình và bàn phím có thể được gập 360 độ, rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn sử dụng Elite Dragonfly như một chiếc máy tính bảng hoặc thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng của nó. Elite Dragonfly có hỗ trợ bút stylus, nhưng đáng tiếc chiếc bút này không được tặng kèm mà bạn sẽ phải mua riêng.

HP Elite Dragonfly dễ khiến người ta nhầm tưởng là một mẫu máy tính xách tay cá nhân thuộc phân khúc cao cấpHP Elite Dragonfly dễ khiến người ta nhầm tưởng là một mẫu máy tính xách tay cá nhân thuộc phân khúc cao cấp

Nhìn xung quanh các cạnh của thiết bị, bạn sẽ tìm thấy 2 cổng Thunderbolt 3 (cả 2 đều có thể được sử dụng làm cổng sạc), 1 cổng USB 3.1 Gen 1, 1 cổng HDMI, giắc cắm tai nghe 3.5mm và khóa Kensington. Phía cạnh trên của màn hình sẽ là một Webcam 720p có hỗ trợ nhận diện khuôn mặt với Windows Hello, ngoài ra còn có một cảm biến vân tay nằm ngay khu vực gờ để tay dưới bàn phím, cho phép bạn có thể thoải mái sử dụng phương thức xác thực cá nhân theo ý muốn.

Webcam 720p với khả năng hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Windows HelloWebcam 720p với khả năng hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Windows Hello

Về mặt cấu hình phần ứng, Elite Dragonfly được HP trang bị bộ xử lý Intel Core U-series thế hệ thứ 8. Đây là dòng chip lớp doanh nghiệp, được thiết kế đặc biệt cho khả năng tối ưu hóa điện năng sử dụng, thân thiện với người dùng, nhưng vẫn đảm bảo xử lý tốt đa số các ứng dụng văn phòng và giải trí cơ bản hiện nay.

Elite Dragonfly sẽ có khá nhiều tùy chọn về chip xử lý, bắt đầu với Intel Core i3-8145U ở phiên bản thấp nhất cho đến Intel Core i7-8565U ở phiên bản cao nhất, tuy nhiên tất cả các phiên bản sẽ đều đi kèm với card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620, không quá mạnh mẽ nhưng đủ dùng. Sản phẩm sở hữu cấu hình tối đa 16GB RAM LPDDR3 kênh đôi, và 2TB dung lượng lưu trữ SSD NVMe ở phiên bản cao nhất. Trong khi phiên bản cơ sở cũng không đến nỗi tệ với RAM 8GB và ổ cứng M.2 SATA dung lượng 128GB.

HP Elite Dragonfly sở hữu đẩy đù các cổng kết nối cần thiết với một chiếc máy tính xách tay hiện đại

Một số tính năng đáng chú ý khác trên Elite Dragonfly bao gồm khả năng hỗ trợ Wi-Fi 6 (802.11ax) mới ra mắt, mang đến tốc độ internet nhanh hơn 5 lần so với chuẩn 802.11ac thông thường. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng 4G LTE nếu muốn. HP đã bổ sung thêm hệ thống ăng-ten 4x4 cho Elite Dragonfly (2 ăng-ten nằm trong phần viền trên cùng của màn hình và 2 ăng-ten còn lại đặt ở vị trí để tay phía dưới bàn phím), giúp cải thiện đáng kể tốc độ truyền tải tín hiệu so với kiểu bố trí ăng-ten 2x2 trên chiếc HP EliteBook x360 1030 vốn ra mắt cách đây không lâu.

Do Elite Dragonfly là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, HP sẽ hỗ trợ nhiều gói tùy chỉnh phần cứng linh hoạt hơn cho sản phẩm để phù hợp nhu cầu sử dụng thực tế của từng doanh nghiệp trong những lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn sẵn sàng từ bỏ trọng lượng 1kg để đổi lấy thời lượng pin lâu hơn, bạn có thể chọn sử dụng pin viên pin khác với hiệu suất cao hơn: 56mmh (pin mặc định là 38Wh), ước tính có thể kéo dài thời gian sử dụng cơ bản từ 16.5 giờ lên đến 24.5 giờ. Cả 2 tùy chọn pin đều hỗ trợ tính năng HP Fast Charge, có thể sạc lại 50% pin chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút.

Màn hình cũng là một yếu tố đáng nói trên Elite Dragonfly. Tấm nền mặc định trên chiếc laptop này sở hữu độ phân giải FHD với độ sáng tối đa 400 nits và chỉ tiêu tốn 1W điện năng cho mỗi giờ sử dụng. Bạn sẽ có thời lượng pin tốt nhất với tấm nền mặc định này, nhưng nếu bạn cần một màn hình sắc nét hơn, sáng hơn, HP cũng cung cấp tùy chọn màn hình UHD với khả năng hỗ trợ HDR và độ sáng tối đa 550 nits - tất nhiên cũng sẽ ngốn điện hơn, nhưng không quá đáng kể.

Còn nếu công việc của bạn đòi hỏi quyền riêng tư ở mức “nghiêm ngặt”, bạn cũng có thể chọn sử dụng tấm nền HP Sure View với khả năng giới hạn góc nhìn kỹ thuật số, giúp ngăn những kẻ “tọc mạch” soi màn hình trong lúc bạn đang làm việc. Tấp nền này hỗ trợ độ sáng tối đa 1.000 nits và có độ phân giải FHD.

Cảm biến vân tay đặt ngay dưới bàn phím cho thao tác thuận tiệnCảm biến vân tay đặt ngay dưới bàn phím cho thao tác thuận tiện

“Chú chuồn chuồn” mới của HP sẽ bắt đầu lên kệ vào tháng 11 tới đây tại thị trường Mỹ và Châu Âu (chưa có thông tin về ngày mở bán ở các thị trường khác), với giá bán bắt đầu từ 1.549 cho phiên bản cơ sở.

Mời các bạn chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh chi tiết hơn về mẫu máy tính xách tay này:

HP Elite Dragonfly 1HP Elite Dragonfly 2HP Elite Dragonfly 3HP Elite Dragonfly 4HP Elite Dragonfly 5

Bạn đã từng sử dụng chiếc laptop HP nào chưa? Bạn có suy nghĩ gì về Elite Dragonfly? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 02/10/2019 10:39
52 👨 1.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ