Học thiết kế website ra làm gì?

Với số lượng lớn người dùng truy cập website mỗi ngày, Internet trở thành “mảnh đất màu mỡ” để các đơn vị, tổ chức, cá nhân tận dụng cơ hội để đưa thương hiệu của mình gần hơn đến khách hàng. Chính vì thế, nghề thiết kế website cũng nhanh chóng phát triển và thu hút nguồn nhân lực đông đảo.

Dưới đây là top 4 ngành nghề dành cho người học thiết kế web mà chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu. Đặc biệt là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể theo đuổi.

Chuyên viên thiết kế website (Web designer)

Ngày nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì hình thức kinh doanh trực tiếp càng phổ biến. Bởi vậy tùy vào mục đích của người dùng đối với website mà việc sử dụng chúng trở nên đa dạng và có nhiều lợi ích. Hơn thế nữa, nhiều doanh nghiệp sẽ tập trung đầu tư website chuyên nghiệp để nhanh chóng thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số và khẳng định thương hiệu.

Học thiết kế website ra trường sẽ làm gì?

Để có thể đạt được những mong muốn đó, chủ sở hữu website rất cần những chuyên viên thiết kế website nhiều kinh nghiệm và uy tín. Hiểu một cách đơn giản, thì công việc chủ yếu của một web designer là tạo ra website thông qua các công cụ hỗ trợ để thiết kế ra những trang web chất lượng và có sức hút với người dùng.

Lập trình viên (Developer)

Lập trình viên (Developer) được hiểu là công việc của một kỹ sư phần mềm. Nhiệm vụ chính của họ là sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình để xử lý các đoạn mã website. Có thể nói, đây là một trong những ngành khó bởi đòi hỏi sự sáng tạo, các kỹ năng đánh giá và phân tích chuyên môn cao.

Do đó, mức lương của lập trình viên (Developer) được chi trả khá cao và rất dễ dàng được tăng lương theo kinh nghiệm. Với nghề này, sau khi học xong, bạn có thể xin vào vị trí nhân viên IT cho các doanh nghiệp lớn hoặc công ty thiết kế phần mềm, tổ chức kinh doanh thương mại, công nghệ.

Chuyên viên phát triển mobile (Mobile App Developer)

Đây cũng là kiểu công việc lập trình viên phần mềm nhưng chuyên về lĩnh vực công nghệ di động, tạo ứng dụng cho các nền tảng Windows Phone, Android và iOS. Mục đích công việc chính của những chuyên viên phát triển mobile là tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua khả năng nghiên cứu và cập nhật các ứng dụng hiện đại trên thế giới.

Chuyên viên phát triển mobile

Nếu bạn thực sự giỏi cũng như giàu vốn ngoại ngữ thì trong tương lai bạn hoàn toàn có thể đảm nhận những vị trí tốt nhất với mức lương vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên ngoài những yếu tố về kinh nghiệm làm việc, bạn cần phải có sức chịu đựng áp lực công việc tương đối cao.

Chuyên viên phát triển web (Web Developer)

Web Developer được đánh giá là nghề hấp dẫn nhất dành cho người học thiết kế web làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Một nhân viên làm Web Developer phải chịu trách nhiệm thực hiện và xây dựng hệ thống website cũng như tính năng của nó để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Hơn nữa, các chuyên viên phát triển web đều được biết đến là những người sở hữu lối tư duy logic và một bộ óc thông minh để cho ra nhiều thuật toán mà không phải ai cũng làm được. Bởi vậy lương ở vị trí này thường được chi trả vượt trội hơn các vị trí khác.

Thiết kế website là một trong những ngành nghề có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Qua bài viết trên, tin chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Học thiết kế web ra làm gì” từ đó giúp bạn tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho bản thân - những nhà thiết kế website tương lai.

Thứ Năm, 18/03/2021 17:53
37 👨 2.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc