Hé lộ phát minh mới nhất của Apple: Bàn phím làm bằng kính và có thể uốn cong

Đã có không ít phát minh thú vị về bàn phím được ra mắt trong những năm gần đây. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ năm ngoái Lenovo đã cho ra mắt một chiếc Yoga Book khá đặc biệt. Thiết bị này có hai màn hình, màn hình phía dưới sẽ chiếu bố cục bàn phím QWERTY và đóng vai trò như một bàn phím ảo trên mặt phẳng thủy tinh.

Mặc dù nghe có vẻ hay ho, nhưng sau khi thử nghiệm thực tế thì bàn phím này chứa đựng khá nhiều vấn đề. Một trong số đó là nó không thể cung cấp phản hồi thích hợp khi gõ và do vậy, khiến người dùng có thể mắc nhiều lỗi chính tả khi nhập liệu.

Và Apple có thể đã có một giải pháp cho vấn đề này.

Vừa qua, Apple Insider đã phát hiện ra một bằng sáng chế mới của công ty công nghệ lớn nhất thế giới, cho thấy một bàn phím bằng kính và có độ phản hồi (theo mô tả) khá tốt.

Một bàn phím bằng kính và có độ phản hồi (theo mô tả) khá tốt.

Khi một phím được nhấn xuống, nó cung cấp phản hồi xúc giác để bạn cảm nhận được rằng mình vừa mới ấn thành công.

Ngoài tính năng đàn hồi, nhiều khả năng bàn phím này cũng có thể uốn cong được, cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

Bàn phím mới này được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm cũng như năng suất nhập liệu tốt hơn so với bàn phím Butterfly đang được trang bị trên MacBook hiện nay.

Bàn phím Butterfly “nổi tiếng” với việc dễ bị bám bụi bẩn dưới các keycap, dẫn đến hiện tượng kẹt phím, phím phản hồi kém, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng.

Sau khi nhận được kha khá “gạch đá” từ phía người dùng, Apple đã khắc phục vấn đề bằng cách thêm một lớp màng cao su mỏng bên dưới các keycap để chặn bụi bẩn, nhưng nó lại dẫn đến một sự cố khác là độ sâu của các phím khi ấn bị giảm bớt, hay nói cách khác là độ nảy của phím bị ảnh hưởng khá nhiều và người dùng không hài lòng với vấn đề này.

Bàn phím Butterfly “nổi tiếng” với việc dễ bị bám bụi bẩn dưới các keycaps

Bàn phím kính mới này của Apple nếu được ứng dụng trong thực tế thì hoàn toàn có thể khắc phục được các vấn đề đang tồn tại trên bàn phím vật lý thông thường. Chúng ta sẽ không còn phải lo lắng về sự cố kẹt phím hay bụi bẩn tích tụ giữa các phím. Đó là còn chưa kể đến việc bàn phím thủy tinh hoàn toàn có thể cho thời gian sử dụng lâu hơn bàn phím vật lý.

Chúng ta có thực sự cần một bàn phím thủy tinh? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/02/2019 23:11
52 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới