Apple mua startup AI với tham vọng chiếm lĩnh thị trường ứng dụng Alexa và Google Assistant?

Theo báo cáo từ Axios, Apple đã chính thức thông báo hoàn tất thương vụ mua lại một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo trụ sở tại San Francisco có tên PullString, nhằm giúp công ty công nghệ lớn nhất thế giới này đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng cũng như phát triển các ứng dụng đàm thoại thông minh.

PullString là một startup đầy tham vọng, được thành lập và điều hành bởi cựu giám đốc công nghệ của Pixar - Oren Jacob vào năm 2011. Mặc dù mới được thành lập không lâu nhưng công ty này đã trở thành một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo. Cho đến thời điểm hiện tại, PullString được biết đến nhiều nhất trong ngành công nghệ cao với thành tích là công ty đứng đằng sau hàng loạt các hệ thống giọng nói thông minh cho các sản phẩm đồ chơi thông minh phổ biến, như búp bê Hello Barbie có thể nói chuyện được và hàng loạt các sản phẩm sáng tạo khác.

Loa thông minh Apple

Tất nhiên Apple không tiết lộ chi tiết các điều khoản thỏa thuận trong thương vụ, nhưng có thể khẳng định rằng bản hợp đồng mua đứt này sẽ có giá trị không vượt quá 100 triệu đô la, trong đó, có tới 44 triệu đô la trong quỹ đầu tư mạo hiểm PullString mà công ty tích lũy được từ khi thành lập.

Quay trở lại với mục đích thực sự đằng sau thương vụ mua bán này, ngoài đồ chơi và các sản phẩm sáng tạo, PullString cũng đã có nhiều năm cộng tác với các doanh nghiệp khác nhau nhằm giúp họ xây dựng các kỹ năng và ứng dụng phù hợp cho nền tảng Amazon Alexa và Google Assistant. Theo nghĩa đó, nhiều khả năng việc Apple quyết định mua lại PullString là nhằm mục đích thúc đẩy sự mở rộng hơn nữa trong quy mô của mảng phát triển ứng dụng và tính năng do Siri cung cấp, vốn vẫn còn rất đuối so với quy mô hàng chục ngàn tiện ích, kỹ năng cũng như ứng dụng mà Amazon và Google đang hỗ trợ cho các nền tảng trợ lý ảo trên thị trường.

Nhiều khả năng Apple quyết định mua lại PullString là nhằm mục đích thúc đẩy sự mở rộng hơn nữa trong quy mô của mảng phát triển ứng dụng và tính năng do Siri cung cấp

Hãy cùng chờ xem Apple sẽ tung ra những sản phẩm như thế nào trong thời gian tới, sau khi đã được bổ sung thêm nguồn sức mạnh đáng kể từ PullString.

Thứ Bảy, 16/02/2019 23:49
52 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ