Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag và công dụng của hashtag?

Dạo quanh các mạng xã hội chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với những cụm từ viết liền đằng sau dấu #. Những cụm từ đó được gọi chung là hashtag. Tuy nhiên, hashtag là gì thì không phải ai cũng rõ. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu hashtag là gì, cách sử dụng hashtag và công cụng của hashtag.

Hashtag là gì?

Về mặt hiển thị, hashtag là những cụm từ viết liền đằng sau dấu #, ví dụ như #love, #live, #friends… Về mặt bản chất, hashtag là một dạng metadata, dùng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Ví dụ, khi truy cập #love, các bạn sẽ nhận được các nội dung liên quan tới tình yêu.

Hashtag đang được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội
Hashtag đang được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội

Hashtag là một cách để kết nối nội dung mạng xã hội với một chủ đề, sự kiện, chủ đề hoặc cuộc trò chuyện cụ thể. Chúng đem lại hiệu quả trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Có một số lưu ý khi sử dụng hashtag

  • Chúng luôn bắt đầu bằng # nhưng chúng sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng dấu cách, dấu chấm câu hoặc ký hiệu.
  • Hãy chắc chắn rằng tài khoản của bạn ở trạng thái công khai. Nếu không, nội dung được gắn thẻ bắt đầu bằng # mà bạn viết sẽ không được nhìn thấy bởi bất kỳ người nào không theo dõi bạn.
  • Đừng xâu chuỗi quá nhiều từ lại với nhau. Các hashtag tốt nhất nên ngắn gọn và dễ nhớ.
  • Sử dụng các hashtag có liên quan và cụ thể. Nếu hashtag quá tối nghĩa, nó sẽ khó tìm và không có khả năng được sử dụng bởi những người dùng mạng xã hội khác.
  • Giới hạn số lượng hashtag bạn sử dụng. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nó thực sự trông giống như spam.

Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người có cùng chí hướng và chúng có thể được sử dụng cho hầu hết mọi thứ. Ví dụ, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sử dụng hashtag để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng hashtag để nâng cao nhận thức về một nguyên nhân hoặc để bắt đầu cuộc trò chuyện. Hashtag cũng là một cách tuyệt vời để bắt kịp xu hướng và tin tức nóng hổi.

Nếu bạn chưa từng sử dụng, đã đến lúc bắt đầu thử thêm hashtag trong các bài đăng trên mạng xã hội. Mặc dù lần đầu tiên chúng trở nên phổ biến là vào năm 2007, nhưng ngày nay chúng thậm chí còn trở nên hữu ích hơn cho thương hiệu của bạn!

Cách sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần thêm những cụm từ bắt đầu bằng dấu # vào bên dưới ảnh, trạng thái, video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội có hỗ trợ hashtag. Ví dụ, khi đăng ảnh một chú mèo xinh xắn, bạn có thể thêm các hashtag như #cats, #cat, #pets hoặc #meoxinh…

Cách sử dụng hashtag rất đơn giản
Cách sử dụng hashtag rất đơn giản

Một số lưu ý khi sử dụng hashtag:

  • Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu #, không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay ký tự đặc biệt
  • Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai
  • Đừng dùng hashtag quá dài, những hashtag hiệu quả nhất thường ngắn và dễ nhớ
  • Hãy sử dụng những hashtag cụ thể và có liên quan tới nội dung. Những hashtag tối nghĩa sẽ khó được tìm thấy và ít được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.
  • Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội, tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag.

Tại sao nên sử dụng hashtag?

Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người cùng chí hướng và chúng có thể được sử dụng cho bất cứ việc gì.

Ví dụ, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sử dụng hashtag bắt đầu bằng # để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng hashtag bắt đầu bằng # để nâng cao nhận thức về nguyên nhân hoặc để bắt đầu cuộc trò chuyện. Hashtag cũng là một cách tuyệt vời để cập nhật các xu hướng và tin tức nóng hổi.

Dưới đây là một số lý do khác mà bạn nên sử dụng hashtag bắt đầu bằng # trong chiến lược mạng xã hội của mình.

Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn

Bao gồm hashtag bắt đầu bằng # trong bài đăng có nghĩa là tham gia vào một cuộc trò chuyện diễn ra trên nền mạng xã hội đó. Và quan trọng nhất, nó làm cho các bài đăng của bạn hiển thị trong cuộc trò chuyện đó.

Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác lớn hơn, thúc đẩy mức độ tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu bạn thông qua lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và những người theo dõi mới.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng các hashtag bắt đầu bằng # kèm thương hiệu

Tạo hashtag bắt đầu bằng # đi kèm thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy các cuộc trò chuyện.

Hashtag bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu có thể đơn giản như sử dụng tên công ty của bạn hoặc kết hợp dòng giới thiệu vào hashtag bắt đầu bằng #.

Thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội

Sử dụng hashtag bắt đầu bằng # có liên quan đến một vấn đề ngoài thương hiệu của bạn là một cách để thể hiện sự ủng hộ với một vấn đề quan trọng.

Thêm ngữ cảnh vào bài đăng trên mạng xã hội

Trên Twitter, bạn không có nhiều không gian để viết chú thích. Chính xác là chỉ có 280 ký tự. Trên Instagram, phụ đề dài không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất. Facebook, Pinterest, LinkedIn hoặc bất kỳ nền tảng nào khác cũng tương tự.

Sử dụng hashtag bắt đầu bằng # có thể là một cách đơn giản để ngữ cảnh hóa những gì bạn đang nói mà không cần sử dụng hết số lượng ký tự được quy định hoặc viết các chú thích lặp đi lặp lại.

Giúp đối tượng mục tiêu của bạn tìm thấy bạn

Trên LinkedIn và Instagram, người dùng có thể theo dõi các hashtag bắt đầu bằng # cũng như những người dùng khác. Sử dụng một vài hashtag bắt đầu bằng # phổ biến có thể là một cách khác để giúp người dùng mới tìm thấy thương hiệu của bạn.

Tiết lộ quan hệ đối tác được tài trợ

Phần này dành cho những influencer và thương hiệu làm việc với những người này.

Khi làm việc với thương hiệu, influencer phải cho khán giả của họ biết rằng một phần nội dung được tài trợ. Đó là luật - FTC (Ủy ban Thương mại Liên bang) đã ban hành hướng dẫn tiết lộ quảng cáo chi tiết cho những influencer trực tuyến vào năm 2019. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến tiền phạt cao đối với cả influencer và thương hiệu.

Công dụng của hashtag

Sử dụng một hashtag trong bài viết, video và ảnh của bạn đồng nghĩa với việc các nội dung của bạn sẽ hiển thị trong hashtag đó. Hashtag sẽ giúp mọi người nhìn thấy nội dung của bạn tăng tương tác tốt hơn và thu hút được thêm những lượt theo dõi mới cho cá nhân hoặc thương hiệu.

Hashtag giúp gom các nội dung tương tự lại với nhau nên có rất nhiều công dụng
Hashtag giúp gom các nội dung tương tự lại với nhau nên có rất nhiều công dụng

Hashtag cũng giúp người dùng dễ dàng theo dõi một chủ đề nào đó trên mạng xã hội. Giúp mọi người tìm kiếm nội dung một cách dễ dàng theo các chủ đề cụ thể.

Cuối cùng, hashtag giúp các thương hiệu dễ dàng triển khai những chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Các tổ chức phi lợi nhuận hay cơ quan truyền thông đại chúng cũng có thể dùng hashtag để triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức về một vấn đề trong xã hội…

Những hashtag phổ biến nhất vào năm 2022

Những hashtag phổ biến nhất hiện có không nhất thiết phải là những hashtag tốt nhất.

Ví dụ, hashtag #followme có hơn 575 triệu bài đăng trên Instagram. Các hashtag thu hút lượt thích không thu hút người theo dõi và không thêm bất kỳ ý nghĩa nào cho bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Chúng cũng trông thực sự spam và chắc chắn bạn không muốn điều đó.

Nhưng cũng đừng bỏ qua các hashtag phổ biến. Ví dụ: #throwbackthursday hoặc #flashbackfriday hoặc những hashtag hàng ngày khác có thể là những cách thú vị để thương hiệu của bạn tham gia vào một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội rộng lớn hơn.

Tính đến ngày 14 tháng 4 năm 2022, đây là 10 hashtag hàng đầu trên Instagram:

  • #love (1,835 tỷ)
  • #instagood (1,150 tỷ)
  • #fashion (812,7 triệu)
  • #photooftheday (797,3 triệu)
  • #beautiful (661 triệu)
  • #art (649,9 triệu)
  • #photography (583.1 triệu)
  • #happy (578,8 triệu)
  • #picoftheday (570,8 triệu)
  • #cute (569,1 triệu)

Tất nhiên, các hashtag phổ biến sẽ khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mạng xã hội bạn đang sử dụng. Trên LinkedIn, các hashtag phổ biến bao gồm #personaldevelopment#investing.

Mặc dù có hàng triệu - thậm chí hàng tỷ - bài đăng sử dụng các hashtag phổ biến, nhưng chúng tương đối chung chung. Chúng không cụ thể cho một ngành hoặc một chủ đề nào và cũng không nói nhiều về thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng xác định các hashtag thích hợp có liên quan đến thương hiệu của bạn và những gì bạn đại diện.

Thứ Sáu, 10/02/2023 17:25
3,525 👨 54.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản