Hai YouTuber bị bắt vì dàn cảnh cướp ngân hàng để quay vlog, có thể phải ngồi tù 4 năm

YouTuber đang là một nghề được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi do có thể thoải mái thực hiện những ý tưởng của mình và kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, bên cạnh những nội dung có tính giải trí, giáo dục... một số YouTuber đã thu hút người theo dõi kênh, tăng lượt xem video bằng các nội dung nhảm nhí, độc hại và phản cảm.

Stokes Twins là kênh YouTube chuyên làm các video vlog trêu chọc, chơi khăm mọi người. Tháng 10 năm ngoái, Stokes Twins đăng tải một video dàn cảnh cướp ngân hàng lên YouTube. Chính video nghịch dại này đã khiến hai anh em sinh đôi Alan và Alex Stokes, chủ kênh YouTube Stokes Twins, bị cảnh sát Mỹ bắt giữ gần đây.

Alan và Alex Stokes trong video dàn cảnh cướp ngân hàng hồi tháng 10 năm ngoái
Alan và Alex Stokes trong video dàn cảnh cướp ngân hàng hồi tháng 10 năm ngoái

Trong video, Alex và Alan giả làm cướp ngân hàng để chơi khăm một tài xế Uber và những người dân khác trong khu vực. Hai anh em sinh đôi đã yêu cầu buộc tài xế phải chở họ đi, đe dọa mọi người bắt họ phải giao nộp quần áo, điện thoại... Đây là các hành động bị coi là vi phạm luật pháp tại California.

"Đây không phải là một trò đùa. Đây là hành vi phạm tội có thể dẫn tới việc khiến ai đó bị thương hoặc thậm chí là thiệt mạng", Todd Spitzer, một quan chức tại Quận Cam chia sẻ. "Các nhân viên an ninh luôn sẵn sàng bảo vệ mọi người và khi ai đó gọi 911 để báo rằng có một vụ cướp ngân hàng, họ sẽ có những hành động để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Hành động câu view trên internet dại dột này có thể khiến cảnh sát và người dân trong khu vực gặp nguy hiểm".

Hai anh em Alan và Alex mỗi người đều sẽ bị cáo buộc một trọng tội cho việc gây hiệu ứng lo sợ hoảng loạn bằng cách đe dọa bạo lực, lừa đảo và một trọng tội khác cho việc tạo ra những cuộc gọi khẩn cấp giả. Nếu bị kết án với cả hai tội, Alan và Alex sẽ phải ngồi tù 4 năm.

Một nửa cảnh sát Quận Cam đã được huy động tới hiện trường chỉ vì trò đùa của hai cậu YouTuber
Một nửa cảnh sát Quận Cam đã được huy động tới hiện trường chỉ vì trò đùa của hai cậu YouTuber

Đoạn video, hiện đã được chuyển sang chế độ riêng tư, cũng cho thấy Alan và Alex đang giải thích trò đùa tai hại của mình với một sĩ quan cảnh sát trong khi hơn chục sĩ quan khác đang được huy động đến hiện trường. Ở đoạn cuối video, rất nhiều sĩ quan cảnh sát bao vây quanh hai cậu YouTuber trong khi họ vẫn cố giải thích về trò đùa của mình.

"Ngồi tù là quá may mắn với hai cậu trai trẻ này rồi. Trò nghịch dại này hoàn toàn có thể dẫn tới việc hai cậu ấy bị bắn bởi cảnh sát", một sĩ quan chia sẻ.

Thứ Năm, 06/08/2020 15:09
31 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ