Video YouTube 1 triệu view kiếm được bao nhiêu tiền?

Shelby Church bắt đầu làm video từ năm 2009, trước khi YouTuber trở thành một trong những nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Tới nay, sau 10 năm theo đuổi, kênh YouTube của Shelby đã có hơn 1,5 triệu lượt đăng ký và rất nhiều video thu hút hơn 1 triệu view.

"Làm YouTuber kiếm được bao nhiêu tiền?" là câu hỏi mà Shelby thường xuyên nhận được. Mọi người, từ bạn bè thân thích tới lái xe Uber đều tò mò về số tiền mà Shelby nhận được từ YouTube.

Kênh YouTube với 1,55 triệu người đăng ký của Shelby
Kênh YouTube với 1,55 triệu người đăng ký của Shelby

Chính vì thế, Shelby quyết định chia sẻ về số tiền mà cô kiếm được trên trang Medium. Đầu tiên, Shelby lưu ý rằng một YouTuber có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau, dựa trên lượng người theo dõi của họ. Doanh thu của YouTuber có thể tới từ quảng cáo, các hợp đồng với những thương hiệu, bán hàng, các tour live stream và affiliate link.

Tuy nhiên, trong phần chia sẻ trên Medium, Shelby sẽ chỉ tập trung vào doanh thu quảng cáo mà cô trực tiếp nhận được từ YouTube. Theo Shelby, số tiền mà bạn nhận được từ các quảng cáo lại phụ thuộc vào một số yếu tố.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ví dụ là video "How To Pose In Photos" của Shelby

Video với gần 4 triệu view của Shelby
Video với gần 4 triệu view của Shelby

Tính tới thời điểm mà Shelby viết bài chia sẻ, video này đạt 3.907.000 lượt xem. Tổng số tiền mà Shelby nhận được từ YouTube cho video này là 1.275,99 USD, một khoản tiền khá lớn. Tuy nhiên, một vài video với 700.000 lượt view của Shelby lại còn có doanh thu cao hơn.

Nhưng lại chỉ kiếm được hơn gần 1.300 USD
Nhưng lại chỉ kiếm được hơn gần 1.300 USD

Thông thường, Shelby dự kiến một video với 3 triệu view sẽ phải kiếm được từ 6.000 tới 15.000 USD. Cô từng có một video chỉ với 2 triệu view nhưng kiếm được tận 40.000 USD.

Lý do video "How To Pose In Photos" của Shelby kiếm được ít tiền dù có gần 4 triệu view là người xem video chủ yếu bên ngoài nước Mỹ. Bên cạnh đó, chủ đề của video không thu hút bất cứ đơn vị quảng cáo giàu có nào.

Lý do là vì người xem video này chủ yếu tới từ Ấn Độ, Philippines và Pakistan
Lý do là vì người xem video này chủ yếu tới từ Ấn Độ, Philippines và Pakistan

Công cụ phân tích của YouTube cũng cho thấy thuật toán YouTube phân phối video "How To Pose In Photos" của Shelby tới những người không đăng ký kênh của cô, (97%). Và số lượng người xem video này nhiều nhất nằm ở các quốc gia như Ấn Độ, Philippines, Pakistan và Nepal. Tất cả các quốc gia này đều có chỉ số CPM (giá quảng cáo trên 1.000 view) thấp hơn so với Mỹ, Úc và Canada.

Lượt view tại Mỹ có giá trị cao hơn rất nhiều so với tại Ấn Độ
Lượt view tại Mỹ có giá trị cao hơn rất nhiều so với tại Ấn Độ

Ở bảng phía trên, bạn có thể thấy CPM dành cho lượt view tại Mỹ là 4,08 USD trong khi đó tại Ấn Độ chỉ là 1,16 USD. YouTube sẽ nhận hoa hồng 45% nên mỗi 1.000 view tại Ấn Độ cho video "How To Pose In Photos", Shelby chỉ nhận được 0,58 USD. Đây là video có chỉ số CPM thấp nhất của Shelby.

Ví dụ thứ 2: Video "The Top 10 Features of the Tesla Model 3"

Video này của Shelby có hơn 2 triệu view nhưng đã kiếm được 11.600 USD
Video này của Shelby có hơn 2 triệu view nhưng đã kiếm được 11.600 USD

Tại thời điểm Shelby viết bài chia sẻ, video này đạt 2.057.000 view và mang về cho cô 11.654,93 USD. Nó ít view hơn so với video đầu tiên nhưng dài hơn rất nhiều. Do video có độ dài trên 10 phút nên Shelby có thể đưa 2 quảng cáo vào và điều này, theo Shelby nhận thấy, thường giúp tăng gấp đôi doanh thu.

Lý do là vì người xem video chủ yếu tới từ Mỹ, Anh, Canada, Úc
Lý do là vì người xem video chủ yếu tới từ Mỹ, Anh, Canada, Úc

Video này cũng có số lượt view tại Mỹ và Canada cao hơn nên chỉ số CPM cũng cao hơn. Chỉ số CPM trung bình của video này đạt tới 11,06 USD, cao hơn gần 10 lần so với mức 1,35 USD của video trên.

Vì YouTube sẽ lấy 45% nên Shelby sẽ nhận về 5,53 USD trên 1.000 view của video "The Top 10 Features of the Tesla Model 3". Shelby nhận thấy rằng mức CPM trung bình của các video mà cô đăng tải là 4 tới 6 USD. Vì thế, với 1 triệu view, Shelby kiếm được trong khoảng từ 2.000 tới 5.000 USD.

Như Shelby đã nói, doanh thu từ YouTube phụ thuộc vào nhiều yếu tố như người xem tới từ quốc gia nào, độ tuổi của người xem, chủ đề... Trong số này, chủ đề video là thứ mà các chủ kênh thực sự có quyền kiểm soát.

Mỗi kênh YouTube sẽ có một đặc điểm riêng, chính vì thế doanh thu trên 1 triệu view của Shelby không thể dùng để tính doanh thu cho các YouTuber khác. Tuy nhiên, dựa trên chia sẻ của Shelby, chúng ta có thể đúc kết được rằng nếu muốn kiếm được nhiều tiền từ YouTube, bạn phải thu hút được nhiều người xem từ các quốc gia có chỉ số CPM cao như Mỹ, Úc, Canada và tìm ra các chủ đề hấp dẫn các đơn vị quảng cáo lớn.

Thứ Tư, 15/07/2020 08:15
4,54 👨 14.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ