Hacker tấn công 50.000 máy in, gửi thông điệp kêu gọi mọi người hãy subscribe cho PewDiePie

Trong tuần trước, người dùng Twitter tại Mỹ, Canada và Anh đã liên tục phản ánh về việc máy in của họ tự động in ra một thông điệp kỳ lạ, yêu cầu mọi người subscribe kênh YouTube của PewDiePie.

Một người dùng có tên TheHackerGiraffe đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này và cho biết rằng, thông điệp này là một cách mà anh chàng này sử dụng nhằm thông báo cho người dùng biết máy của họ đã bị hack bằng một thủ thuật đơn giản để có thể nhận dữ liệu qua Internet và thực hiện lệnh in từ xa.

Người dùng phản ánh về việc máy in của họ tự động in ra thông điệp kỳ lạ

TheHackerGiraffe đã sử dụng một cỗ máy tìm kiếm dành cho các thiết bị kết nối Internet nhưng không được bảo mật có tên gọi là Shodan.io để tìm kiếm các máy in mục tiêu. Anh chàng cho biết, có tới khoảng 80.000 máy in có thể bị khai thác nhưng chỉ gửi thông điệp cho 50.000 máy in.

Thông điệp của TheHackerGiraffe được truyền qua một công cụ có tên gọi là Printer Exploitation Toolkit - PRET, công cụ cho phép kẻ tấn công có thể thực hiện các hành vi như truy cập vào file hệ thống và bộ nhớ của máy in, thao tác với các lệnh in thậm chí là gây là hư hỏng phần cứng.

Trong thông điệp của mình, TheHackerGiraffe cũng cung cấp đoạn script đã sử dụng và các cổng cần thiết để thực hiện việc khai thác.

TheHackerGiraffe cũng cung cấp đoạn script đã sử dụng và các cổng cần thiết để thực hiện việc khai thác

Lý giải về yêu cầu mọi người subsribe PewDiePie trong thông điệp, TheHackerGiraffe cho biết, thay vì việc in ra một dòng chữ đáng sợ "BẠN ĐÃ BỊ HACK", anh muốn gửi một thông điệp nhẹ nhàng hơn cho mọi người. Và vì là một fan lớn của PewDiePie nên anh đã nghĩ ra thông điệp đó và hy vọng nó sẽ giúp ích cho PewDiePie trong việc giữ ngôi vị số một của mình.

Nếu máy in của bạn tự động in ra thông điệp trên, có lẽ bạn nên cập nhật firmware thiết bị của mình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 03/12/2018 10:51
52 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ