Hacker xâm nhập thành công dữ liệu trên iPhone X chạy iOS 12.1 khôi phục lại ảnh đã xóa, nhận thưởng 1,2 tỉ đồng

Hai hacker là Richard Zhu và Amat Cama đã trình diễn hack thành công chiếc iPhone X chạy iOS 12.1 tại cuộc thi hacking Pwn2Own diễn ra ở Tokyo.

Nhóm hacker này không chỉ có thể truy cập vào dữ liệu của chiếc iPhone X mà còn có thể khôi phục những hình ảnh trên máy đã bị xóa trước đó. Cụ thể, hệ điều hành iOS trên chiếc iPhone X sẽ đưa ra nhắc nhở “Ảnh này sẽ bị xóa khỏi Ảnh iCloud của tất cả các thiết bị” khi người dùng xóa ảnh. Sau khi xác nhận, những ảnh đã xóa sẽ được chuyển sang mục “Đã xóa gần đây”. Chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu người dùng tiếp tục xóa hoặc tự biến mất sau khoảng 40 ngày.

iPhone X

Hai hacker trên đã lợi dụng lỗ hổng trong trình biên dịch just-in-time (JIT) để khôi phục những ảnh đã xóa gần đây từ xa. Theo trang Forbes, về lý thuyết nếu hacker có thể can thiệp vào trình biên dịch thì hắn có thể truy xuất đến bất kỳ tập tin nào đã xóa gần đây.

Hai hacker là Richard Zhu và Amat Cama

Với phát hiện lỗ hổng bảo mật trên, hai hacker này đã được thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỉ VND). Sau khi nhận được báo cáo về lỗi này, Apple cho biết hãng sẽ tung ra bản vá iOS 12.1.1 trong thời gian tới.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/11/2018 09:03
52 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ