Vừa mới ra mắt iOS 12 đã bị hacker Trung Quốc bẻ khóa thành công trên iPhone Xs

iOS 12 được Apple chính thức phát hành cách đây không lâu nhưng đã bị nhóm hacker nổi tiếng người Trung Quốc có tên là Pangu bẻ khóa thành công trên chiếc iPhone Xs mới ra mắt. Đây chắc hẳn là một tin không vui chút nào cho Apple.

Việc bẻ khóa iOS, phá bỏ sự giới hạn mà Apple đã cài đặt lên tất cả iPhone cho phép người dùng có thể làm gần như mọi thứ để tùy chỉnh trải nghiệm với những phần mềm bên thứ ba mà “táo khuyết” không cấp phép.

Chuyên gia nghiên cứu bảo mật Min(Spark) Zheng đã chia sẻ trên Twitter kết quả của một trong số những thành viên thuộc nhóm Pangu, hai ảnh chụp màn hình cho thấy quy trình bẻ khóa thành công trên iPhone mà Apple mới ra mắt, iPhone Xs dùng chip A12 Bionic.

Bẻ khóa thành công iOS 12

Đồng thời, chuyên gia này cũng tiết lộ rằng, nhóm Pangu bẻ khóa iOS 12 thành công nhờ vượt qua được một chức năng PAC (mã xác thực điểm) tích hợp trên con chip A12 Bionic. Ngoài ra, việc bẻ khóa sẽ thực hiện được trên iPhone Xs max bởi nó có phần cứng rất giống với iPhone Xs.

Việc bẻ khóa iOS sẽ giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hơn nhưng hành động này là vi phạm vào điều khoản thỏa thuận người dùng cuối của Apple đồng thời đẩy người dùng vào nguy cơ phải đối mặt với việc thiết bị mất khả năng bảo vệ trước các lỗi bảo mật, dữ liệu bị đánh cắp… Ngoài ra, những chiếc iPhone đã bị bẻ khóa cũng sẽ không được bảo hành chính hãng hay bất cứ sự hỗ trợ nào từ Apple.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 14:33
52 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ