Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Bắc sẽ là 3 địa điểm được chọn để tổ chức sự kiện Liên Minh Huyền Thoại lớn trong năm nay

Tin vui cho các fan Liên Minh Huyền Thoại đây! Ngày hôm qua 28/1, Riot Games đã chính thức tiết lộ “danh tính” của ba thành phố lớn tại châu Á được chọn làm nơi đăng cai giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Mid-Season Invitational. Đây là giải đấu LMHT lớn thứ 2 trong năm chỉ sau Chung kết thế giới. Mid-Season Invitational là giải đấu giữa các nhà vô địch của các khu vực trong mùa xuân và quy tụ các team mạnh nhất tới từ 13 khu vực và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Với sự xuất hiện của khu vực mới là Việt Nam (VCS) tách ra từ khu vực Đông Nam Á (GPL), hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã được chọn làm địa điểm tổ chức vòng play-in và vòng bảng. Ngoài ra, tại Đài Bắc sẽ diễn ra trận bán kết và chung kết (vòng đấu loại trực tiếp).

Thành phố Hồ Chí Minh

Với việc lựa chọn 3 thành phố lớn, đại điện cho 2 khu vực đang có sự tăng trưởng mạnh về thể thao điện tử, Riot Games đã không giấu ý định chuyển hướng đầu tư nhằm thâu tóm các thị trường này. Trước đó, các nhà nghiên cứu thị trường của Newzoo đã nhận định rằng dự kiến doanh thu trong toàn ngành esports sẽ đạt khoảng 1.7 tỷ USD vào năm 2021.

Ngoài ra, với sự quan tâm ngày càng tăng của người dân đối với esports nói chung và LMHT nói riêng, kết hợp với những cải tiến về cơ sở hạ tầng trong thời gian gần đây và sự ra mắt của giải đấu Vietnam Championship Series năm 2018, Riot cho biết họ đánh giá cao những tiến bộ của thể thao điện tự Việt Nam và do đó, việc đưa những giải đấu tầm cỡ quốc tế về với đất nước 90 triệu dân là hoàn toàn hợp lý, không chỉ giúp khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp esport khu vực, mà còn là một sự tri ân đối với những đóng góp của cộng đồng LMHT Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Mid-Season Invitational

Trong năm 2018, các giải đấu LMHT đã liên tục phá các kỷ lục về lượng người theo dõi. Cụ thể, Chung kết thế giới 2018 đã thu hút đến 99.6 triệu khán giả, một con số đáng mơ ước trong thị trường thể thao điện tử. Và với sự phát triển không ngừng của tựa game này trong những năm qua, kỷ lục này có thể sẽ không tồn tại lâu.

Quay trở lại với Mid-Season Invitational 2019 sẽ được tổ chức ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tới đây, giai đoạn play-in sẽ được khởi động với vòng đầu tiên diễn ra từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 4 tháng 5 năm 2019 tại Hà Nội, và vòng hai sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 5 đến ngày 7 tháng 5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/01/2019 22:13
52 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ