Hệ thống của Epic Games tồn tại lỗ hổng khiến hàng triệu người chơi Fortnite có nguy cơ mất tài khoản

Theo thông tin từ các nhà nghiên cứu tại Check Point, một công ty an ninh mạng có trụ sở tại Israel, hệ thống của Epic Games tồn tại một lỗ hổng mà nếu khai thác thành công tin tặc có thể đăng nhập vào tài khoản Fortnite của người chơi mà không cần mật khẩu.

Lỗ hổng này được phát hiện nằm ở quá trình xác thực tài khoản. Bằng cách gửi 1 đường link gửi tới người chơi, tin tặc có thể chiếm được quyền truy cập vào tài khoản. Sau khi mua tiền ảo và các trang bị trang game sẽ chuyển chúng sang một tài khoản khác và bán lại.

Ngoài ra, sau khi chiếm được tài khoản tin tặc có thể truy cập vào các cuộc hội thoại giữa người chơi và bạn bè của họ. Lợi dụng các thông tin có thể khai thác được để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Lỗ hổng trên đã được Epic Games vá trong bản cập nhật mới nhất
Lỗ hổng trên đã được Epic Games vá trong bản cập nhật mới nhất. Ảnh: Staronline.

Check Point cho biết, lỗ hổng này đã được Epic Games vá trong bản cập nhật gần đây. Tuy nhiên, hãng không đưa ra bất kỳ phản hồi nào về thông tin trên và cũng không công bố thông tin về việc lỗ hổng này đã từng bị tin tặc khai thác hay chưa.

Theo các chuyên gia tại Check Point cho biết, lỗ hổng này không chỉ có nguy cơ gây rủi ro về quyền riêng tư mà còn ẩn chứa nguy cơ về tài chính. Bất kỳ người chơi Fortnite nào cũng có thể trở thành nạn nhân.

Tính đến tháng 6/2018, Fortnite đã có hơn 125 triệu người chơi trên toàn cầu.

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/01/2019 09:23
52 👨 760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ