Google xác nhận chế độ tối trên Android sẽ tiết kiệm pin hơn

So với màn hình truyền thống LCD, màn hình OLED trên smartphone có một số ưu điểm nổi bật, một trong số đó chính là tiết kiệm pin khi hiển thị màu đen. Bởi các điểm ảnh của tấm nền OLED khi hiển thị màu đen sẽ tắt hoàn toàn, trong khi đó đèn nền màn hình LCD luôn sáng ngay cả khi hiển thị màu đen.

Điều này đúng với cả smartphone iPhone và Android. Chính Google cũng đã xác nhận rằng, chế độ Dark Mode mới ra mắt trên Android 9.0 Pie có thể giúp smartphone Android tiết kiệm pin hơn. Cụ thể Gã khổng lồ công nghệ đã đưa ra dữ liệu so sánh giữa việc tiêu thụ điện năng của màu nền trắng và màu nền đen trên chiếc Pixel để chúng ta có thể thấy rõ mức ảnh hưởng của màu sắc tới tuổi thọ của pin.

Chiếc Pixel khi ở chế độ màn hình nền đen với độ sáng tối đa tiết kiệm pin hơn đáng kể so với để độ sáng tối đa và nền trắng
Chiếc Pixel khi ở chế độ màn hình nền đen với độ sáng tối đa tiết kiệm pin hơn đáng kể so với để độ sáng tối đa và nền trắng.

Google khẳng định, khi xem video trên ứng dụng YouTube, chế độ nền tối giúp tiết kiệm tới 43% pin ở mức độ sáng 100% so với chế độ nền trắng (chế độ thông thường). Đồng thời Google cũng thừa nhận sai lầm của hãng khi khuyến khích các nhà phát triển sử dụng màu trắng trong các thiết kế.

Chế độ nền tối giúp tiết kiệm tới 43% pin ở mức độ sáng 100% so với chế độ nền trắng (chế độ thông thường)

Giờ đây, Google đã nhận ra sai lầm đó và đang tích cực sửa đổi. Google đã đưa chế độ Dark Mode vào các ứng dụng như YouTube và Android Messages. Trong tương lai, các ứng dụng khác của hãng như Phone, Google Feed hay thậm chí là cả khu vực Quick Settings, App Drawwer (ngăn chứa ứng dụng) cũng có thể sẽ được hỗ trợ giao diện nền tối. Nhưng việc áp dụng chế độ Dark Mode cho cả giao diện hệ thống giống như cách Samsung đã làm gần đây với giao diện One UI có lẽ còn khá xa.

Giao diện nền tối không những giúp tiết kiệm pin đáng kể (điều này chúng ta có thể thấy trong thử nghiệm của Google trên Pixel) mà nó còn giúp người dùng thoải mái, dễ chịu khi đọc chữ trong thời gian dài.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 10/11/2018 21:37
43 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ