Android phát hành bản cập nhật qua Google Play Store?

Google đang bắt đầu thử nghiệm hệ thống cập nhật cho Android mới trên Google Play, nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, tính năng cập nhật Android được tích hợp vào từng thiết bị. Khi có bản cập nhật OTA cho hệ thống, Android sẽ tự động thông báo cho người dùng. Để kiểm tra, người dùng có thể truy cập vào trong ứng dụng Settings. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhà sản xuất mà vị trí cập nhật có thể khác nhau gây khó khăn cho người dùng trong việc tìm nơi có thể truy cập để xử lý.

Android

Nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho người dùng, Google muốn thay đổi cách thức cập nhật hệ thống cho Android. Bắt đầu từ bản cập nhật ứng dụng Google Play Store phiên bản 14.5.52, hiện đang được thử nghiệm, các bản cập nhật hệ thống Android cũng sẽ có trên Google Play Store giống như bất kỳ một bản cập nhật ứng dụng thông thường khác. Điều này giúp cho các bản cập nhật hệ điều hành có thể được phát hành tới tất cả các thiết bị Android nhanh hơn so với trước đây. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi bản cập nhật hệ thống và khi cần cập nhật chỉ cần nhấn vào nút Update trên Google Play Store là được.

Hiện tại, Google mới đang thử nghiệm cách thức cập nhật hệ thống cho Android nên vẫn không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được triển khai tới người dùng.

Hiện tại mới chỉ có hệ điều hành Linux cung cấp tùy chọn cập nhật hệ thống thông qua ứng dụng.

Thứ Năm, 18/04/2019 09:01
54 👨 651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ