Google Search chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11

Từ ngày 01/10/2021, Google Search sẽ không còn hỗ trợ chính thức cho Internet Explorer 11, đặt một dấu chấm hết cho trình duyệt đã trở thành đồ cổ của Microsoft.

Internet Explorer 11 ra mắt lần đầu vào năm 2013 cùng với sự ra mắt của Windows 8.1. Sau đó trình duyệt này cũng được đưa trở lên hệ điều hành Windows 7. Internet Explorer 11 cũng là phiên bản cuối cùng của Internet Explorer trước khi được thay thế bằng Microsoft Edge (bản cũ) cùng với sự ra mắt của Windows 10 vào năm 2015.

Cho tới khi Microsoft thực hiện nước đi táo bạo là làm lại hoàn toàn Edge trên nhân Chromium của Google, Edge cũ vẫn chưa khả dụng trên các máy tính chạy Windows cũ. Điều này đồng nghĩa với việc Internet Explorer 11 là trình duyệt mặc định của Windows 7, 8 và 8.1 trừ khi bạn cài trình duyệt của bên thứ ba như Firefox hoặc Chrome.

Điều này dẫn tới việc hiện tại Internet Explorer vẫn có số lượng người dùng đương đối cao. Theo StatCounter, tính đến tháng 9/2021 trình duyệt này vẫn chiếm hơn 1% thị phần trình duyệt trên máy tính. Bạn đừng nghĩ 1% là ít bởi tổng số lượng máy tính có thể kết nối internet là rất lớn. Thậm chí chúng ta còn chưa kể tới việc nhiều doanh nghiệp, cơ quan vẫn buộc phải dùng Internet Explorer cho một số ứng dụng cũ.

Theo Malte Ubl, một kỹ sư phần mềm tại Google, từ ngày 01/10/2021, Google Search sẽ không còn hỗ trợ chính thức cho Internet Explorer 11 nữa. Malte cho biết nhóm Google Search đã tính toán và thấy rằng chi phí duy trì hỗ trợ cho Internet Explorer 11 không tương xứng với giá trị nhận về. Vì thế, họ đã quyết định ngừng hỗ trợ.

Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ rằng bạn vẫn có thể tìm kiếm bằng Google Search trên Internet Explorer 11. Chỉ có điều là bạn sẽ phải trải nghiệm một giao diện cũ, không bao gồm đầy đủ các tính năng như Google Search trên các trình duyệt mới.

Để tránh những bất tiện, Google khuyến cáo người dùng nên sử dụng Chrome. Nhưng nếu không thích bạn hoàn toàn có thể dùng Microsoft Edge nhân Chromium, Firefox hoặc Cốc Cốc.

Thứ Bảy, 02/10/2021 09:58
42 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ