Cách bật/tắt load lại ở Internet Explorer mode trong Microsoft Edge Chromium

Microsoft đã áp dụng dự án mã nguồn mở Chromium trong quá trình phát triển Microsoft Edge trên desktop để tạo ra khả năng tương thích web tốt hơn. Microsoft Edge mới này chạy trên cùng một công cụ web Chromium như trình duyệt Google Chrome, mang đến cho bạn hiệu suất và khả năng tương thích web tốt nhất.

Microsoft Edge dựa trên Chromium mới được hỗ trợ trên tất cả các phiên bản Windows 7, Windows 8.1, Windows 10, Windows Server (2016 trở lên), Windows Server (2008 R2 đến 2012 R2) và macOS.

Một số trang web được xây dựng để hoạt động với Internet Explorer và có chức năng không được các trình duyệt hiện đại như Microsoft Edge hỗ trợ. Nếu bạn cần xem một trong những trang này, bạn có thể sử dụng Internet Explorer mode trong Microsoft Edge.

Hầu hết các trang web hoạt động tốt hơn trên những trình duyệt hiện đại. Để có tốc độ và bảo mật tốt hơn, bài viết khuyên bạn chỉ nên sử dụng Internet Explorer mode khi cần thiết.

Nếu tùy chọn Allow sites to be reloaded in Internet Explorer mode được bật, bạn có thể mở các trang web yêu cầu Internet Explorer trong Microsoft Edge bằng Internet Explorer mode. Để load lại trang ở Internet Explorer mode, hãy chọn Settings and more > More tools > Reload in Internet Explorer mode. Nếu tùy chọn này bị tắt, nó sẽ không xuất hiện trong More tools.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bật hoặc tắt cho phép tải lại các trang web ở chế độ Internet Explorer trong Microsoft Edge dựa trên Chromium.

Cách bật/tắt load lại ở Internet Explorer mode trong Microsoft Edge Chromium

Đây là cách thực hiện:

1. Mở Microsoft Edge.

2. Nhấp vào biểu tượng menu 3 chấm Settings and more (Alt + F) và nhấn vào Settings.

Nhấp vào biểu tượng menu 3 chấm
Nhấp vào biểu tượng menu 3 chấm

3. Nhấp vào Default browser ở phía bên trái.

Lưu ý: Nếu bạn không thấy bảng điều khiển bên trái, hãy nhấp vào nút menu 3 thanh ngang ở phía trên cùng bên trái hoặc mở rộng các đường viền ngang của cửa sổ Microsoft Edge cho đến khi bạn thực hiện.

4. Bật hoặc tắt (mặc định) Allow sites to be reloaded in Internet Explorer mode, tùy theo những gì bạn muốn.

Bật hoặc tắt Allow sites to be reloaded in Internet Explorer mode
Bật hoặc tắt Allow sites to be reloaded in Internet Explorer mode

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị do tổ chức quản lý, bạn sẽ không thấy tùy chọn Allow sites to be reloaded in Internet Explorer. Trên thiết bị được quản lý, sẽ chỉ thấy tùy chọn Open sites in Internet Explorer mode nếu tổ chức của bạn đã cấu hình chính sách thành "Allow Internet Explorer mode testing".

Lưu ý: Bắt đầu với Microsoft Edge Beta, Dev và Canary, bạn sẽ cần chọn Default, Allow hoặc Don't allow thay vì bật hoặc tắt.

Bắt đầu với Microsoft Edge Beta, Dev và Canary, bạn sẽ cần chọn Default, Allow hoặc Don't allow thay vì bật hoặc tắt
Bắt đầu với Microsoft Edge Beta, Dev và Canary, bạn sẽ cần chọn Default, Allow hoặc Don't allow thay vì bật hoặc tắt

Default = Các tùy chọn để load lại ở Internet Explorer mode sẽ hiển thị, tùy thuộc vào việc sử dụng Internet Explorer gần đây của bạn.

Allow = Bạn sẽ được phép load lại một trang ở Internet Explorer mode bằng cách chọn Settings and more > Reload in Internet Explorer mode. Bạn cũng có thể chọn tab Reload tab in Internet Explorer mode khi bạn nhấp chuột phải vào tab hoặc chọn tab Open link in new Internet Explorer mode khi bạn nhấp chuột phải vào một liên kết.

Don't allow = Bạn sẽ không có tùy chọn Reload in Internet Explorer mode.

5. Nhấp vào Restart để áp dụng.

Nhấp vào Restart
Nhấp vào Restart

6. Bây giờ, bạn có thể đóng tab Settings nếu muốn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/07/2021 11:53
56 👨 7.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo