Google sẽ thôi đọc mail trong Gmail của người dùng để xác định đối tượng quảng cáo

Người khổng lồ công cụ tìm kiếm vừa tuyên bố hôm thứ Sáu rằng họ sẽ thôi quét hộp thư đến Gmail của người dùng với mục đích lựa chọn quảng cáo phù hợp cho từng đối tượng. Thay vào đó, họ sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên hoạt động của người dùng trên các trang của Google và của đối tác, trừ phi đối tác không tham gia vào việc tiếp thị có định hướng như vậy.

Google không giải thích gì về thay đổi bất chợt này của mình nhưng có nói rằng họ không xem hộp thư đến của những người nhận Gmail thông qua dịch vụ G Suite. Thay đổi này sẽ khiến quảng cáo trên Gmail “phù hợp với cách chúng tôi cá nhân hóa quảng cáo trên các sản phẩm khác của Google”. Google không nói rõ khi nào sẽ thay đổi, chỉ nói rằng sẽ diễn ra vào “cuối năm nay”.

Google thu thập dữ liệu bằng cách quét thông tin trên hộp thư đến của người dùng
Google thu thập dữ liệu bằng cách quét thông tin trên hộp thư đến của người dùng

Hiện tại, Google đang quét email trong hộp thư đến của người dùng để thu thập thông tin, từ đó định hướng hiển thị những quảng cáo nhất định. Ví dụ như khi Google thấy bạn nhận được nhiều thư về giầy thì bạn sẽ nhận được những chương trình khuyến mại, giảm giá từ Nordstrom chẳng hạn.

Google vẫn sẽ tiếp tục hiển thị những quảng cáo kiểu như vậy trong tương lai, chỉ là họ không dựa vào hoạt động của người dùng trên Gmail mà thay vào đó là trên Google Search, video YouTube, các ứng dụng bạn dùng hay các website mà bạn ghé thăm. Người dùng có thể bỏ những quảng cáo kiểu này, chứ không phải việc thu thập dữ liệu của Google, bằng cách tắt lựa chọn “Ad Personalization” trong phần Settings của Google.

Việc quét nội dung trong Gmail của Google từ lâu đã là vấn đề gây tranh cãi. Thay đổi của Google đến giữa lúc những quan ngại về việc thu thập dữ liệu khách hàng và bảo mật những dữ liệu đó đang lên cao.

Bên cạnh thay đổi này, Google cũng quảng cáo về sản phẩm G Suite khi số lượng các công ty lớn đang sử dụng dịch vụ này đã tăng gấp đôi năm ngoái với hơn 3 triệu công ty đang sử dụng.

Thứ Hai, 03/07/2017 17:24
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo