Cách biến Gmail thành ứng dụng trên desktop

Gmail là dịch vụ email phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng. Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng Gmail, bạn có thể đưa Gmail thành ứng dụng trên máy tính mà không cần phải thực hiện truy cập với những thao tác thủ công nữa. Những thao tác biến Gmail thành ứng dụng trên máy tính rất đơn giản, và bạn có thể thực hiện theo một số cách khác nhau như bài hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn tạo ứng dụng Gmail từ Chrome

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập Gmail trên trình duyệt Chrome của mình. Tiếp đến, tại Gmail trên Chrome bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Công cụ khác. Lúc này hiển thị thêm một số tùy chọn, bạn nhấn vào Tạo lối tắt.

Tạo lối tắt cho Gmail trên Chrome

Bước 2:

Lúc này hiển thị pop-up để bạn đặt tên cho shortcut này nếu muốn. Tiếp đến tích chọn vào Mở dưới dạng cửa sổ rồi nhấn nút Tạo ở bên dưới.

Chỉnh shortcut cho Gmail trên Chrome

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của Gmail hiển thị trên màn hình máy tính như những ứng dụng khác. Khi bạn click chuột vào biểu tượng Gmail này sẽ truy cập ngay vào Gmail dưới dạng cửa sổ như bình thường.

Biểu tượng Gmail trên desktop

Cách tạo ứng dụng Gmail từ Microsoft Edge

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng đăng nhập Gmail trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó tại giao diện của Gmail, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm trên trình duyệt rồi chọn mục Ứng dụng. Lúc này hiển thị thêm tùy chọn, bạn nhấn vào Cài đặt trang này như một ứng dụng.

Cài đặt Gmail như ứng dụng

Bước 2:

Khi đó hiển thị giao diện để bạn nhập tên cho ứng dụng này nếu muốn thay đổi, rồi nhấn vào Cài đặt để tạo.

Cài đặt Gmail như ứng dụng

Bước 3:

Sau đó hiển thị giao diện tùy chỉnh cho ứng dụng Gmail trên máy tính. Bạn muốn dùng thiết lập nào thì tích chọn hoặc bỏ tích chọn nếu không muốn, nhưng phải tích chọn vào Tạo lối tắt trên Màn hình nền. Chọn xong thì nhấn vào nút Cho phép để lưu lại thiết lập cho ứng dụng Gmail này.

Kết quả cũng hiển thị biểu tượng Gmail trên màn hình máy tính.

Chỉnh Gmail như ứng dụng

Hướng dẫn xóa ứng dụng Gmail trên desktop

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn vào biểu tượng Windows rồi chọn Settings trong danh sách hiển thị.

Cài đặt trên máy tính

Xuất hiện giao diện mới, người dùng nhấn vào mục Apps.

Quản lý ứng dụng trên máy tính

Bước 2:

Hiển thị danh sách các ứng dụng cài đặt trên máy tính, bạn tìm tới ứng dụng Gmail rồi nhấn chọn Uninstall để gỡ ứng dụng Gmail này.

Sau đó bạn quay lại giao diện trên máy tính rồi xóa biểu tượng của ứng dụng Gmail là được.

Gỡ ứng dụng Gmail máy tính

Video hướng dẫn tạo ứng dụng Gmail trên máy tính

Thứ Năm, 02/11/2023 09:08
56 👨 6.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail