Adiantum, phương thức mã hóa mới của Google giúp đảm bảo an toàn cho tất cả thiết bị Android

Hiện nay, bên cạnh phần lớn các thiết bị Android được mã hóa bằng chuẩn AES thì vẫn còn những smartphone giá rẻ không có phần cứng hỗ trợ cho AES do vi xử lý cấp thấp. Vì vậy, với mục tiêu mang lại khả năng mã hóa bộ nhớ tới các thiết bị Android giá rẻ mà vẫn đảm bảo hiệu suất của chúng, mới đây Google đã chính thức ra mắt một phương thức mã hóa mới mang tên Adiantum.

Phương thức mã hóa mới của Google

Theo tuyên bố của Google, Adiantum có thể giúp mọi thiết bị Android được mã hóa bất kể nó có giá bao nhiêu, phần cứng thấp hay mạnh. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người dùng đều được bảo đảm riêng tư và bảo mật.

Với Adiantum, mọi thông tin cá nhân của người dùng như tài liệu, ảnh hoặc video lưu trữ trên thiết bị Android đều được bảo vệ trước kẻ xấu.

Adiantum

Adiantum dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay cùng với Android Q. Tuy nhiên, công nghệ mới này có thể sẽ không được trang bị cho smartphone cao cấp hoặc tầm trung. Bởi theo Google, với những thiết bị có phần cứng hỗ trợ thì AES vẫn là chuẩn mã hóa có tốc độ cao hơn. Vì vậy, với những thiết bị này thì tiêu chuẩn mã hóa mặc định vẫn sẽ là AES.

Eugene Lideman, Giám đốc Chiến lược Bảo mật Di động của Google cho biết, Adiantum được hy vọng sẽ giúp mọi thiết bị bình đẳng với nhau về khả năng bảo mật bất kể chúng có giá bao nhiêu.

Thứ Sáu, 01/03/2019 16:50
43 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ