Google Photos sẽ không còn sao lưu ảnh, video từ WhatsApp, Facebook và nhiều nền tảng khác

Google vừa đưa ra thông báo rất đáng chú ý đối với người dùng Google Photos, đó là công cụ lưu trữ và chia sẻ hình ảnh này sẽ không còn tự động sao lưu nội dung phương tiện (ảnh, video, đoạn ghi âm) từ các ứng dụng trò chuyện như WhatsApp, Messenger, Instagram, Snapchat và Twitter như trước đây. Công ty đã thử nghiệm thay đổi này vào đầu tháng 6 và hiện đã chính thức áp dụng cho tất cả người dùng Google Photos bắt đầu từ ngày 1/7.

Đây là thay đổi liên quan đến trạng thái cài đặt mặc định trong Google Photos để đảm bảo rằng hệ thống sẽ không tự sao lưu nội dung phương tiện từ các ứng dụng nhắn tin như trước. Tuy nhiên đây cũng chỉ là động thái tạm thời của Google và công ty lưu ý trong thông báo của mình rằng nguyên nhân bắt nguồn từ việc người dùng đang chia sẻ ngày cảng nhiều ảnh và video hơn trên các cuộc trò chuyện trực tuyến, khiến Google Photos buộc phải dừng sao lưu các nội dung này "để tiết kiệm tài nguyên internet".

Google Photos
Google Photos

Mọi thông tin liên quan đến thay đổi này cũng sẽ được hiển thị cụ thể khi người dùng truy cập ứng dụng Google Photos. Danh sách đầy đủ các ứng dụng không được Google công bố, nhưng một số nền tảng lớn đã được xác nhận bao gồm WhatsApp, Messages, Kik, Snapchat, Twitter, Instagram, Facebook, và LINE.

Các nội dung phương tiện đã được sao lưu vào Google Photos sẽ không bị ảnh hưởng bởi thay đổi này dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài ra do đây chỉ là một thay đổi liên quan đến cài đặt mặc định, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt lại tính năng sao lưu tự động này trong phần cài đặt của ứng dụng Google Photos để đảm bảo rằng tất cả ảnh, video từ các trò chuyện của mình sẽ vẫn tiếp tục được sao lưu như bình thường.

Trong một tin tức liên quan, Google mới đây cũng đã công bố bản cập nhật lớn cho ứng dụng Google Photos với icon mới, giao diện mới và nhiều tính năng thú vị khác. Tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết:

Thứ Sáu, 03/07/2020 21:29
51 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ